Hà Nội chuẩn bị tốt nhất cho tổ chức thành công đại hội đảng các cấp In trang
20/12/2019 10:00 SA

(ĐCSVN) – Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh tiếp tục đổi mới và tham mưu thực hiện tốt công tác cán bộ, chuẩn bị tốt nhất cho thành công đại hội các cấp. Cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cấp ủy triển khai thực hiện công tác nhân sự đại hội theo đúng quy định của Trung ương và Thành ủy.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tặng Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua cho các tập thể ngành Tổ chức xây dựng Đảng

 


Trình bày báo cáo tổng kết, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Trần Đình Cảnh cho biết, năm 2019, ngành Tổ chức xây dựng Đảng TP Hà Nội triển khai thực hiện khối lượng công việc nhiều, tính chất công việc quan trọng, bên cạnh những thuận lợi cơ bản cũng có rất nhiều khó khăn. Song với tinh thần làm việc quyết liệt, nghiêm túc, chủ động, ngành đã khẩn trương triển khai các nhiệm vụ công tác bảo đảm tiến độ, chất lượng và đạt kết quả cao.Sáng 19/12, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố (TP) Hà Nội; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội.

Các đề tài, đề án, chuyên đề; nội dung công tác được thực hiện trên tinh thần đổi mới và tính đột phá cao, là những việc khó, phức tạp nhưng bước đầu triển khai đã tạo được sự chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của TP, được dư luận, cán bộ, đảng viên đồng thuận, đánh giá cao. Ban Tổ chức Thành ủy là cơ quan chủ trì và hoàn thành sớm nhất đề tài số 01, cung cấp luận cứ quan trọng giúp Thành ủy đánh giá toàn diện công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị nhiệm kỳ 2015 – 2020, phục vụ công tác chuẩn bị văn kiện Đại hội 17 Đảng bộ TP.

Ban Tổ chức Thành ủy đã chủ động tham mưu Thành ủy ban hành kế hoạch, hướng dẫn một số nội dung thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 155-KH/TU của Thành ủy vể tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XVII của Đảng bộ TP, Đại hội XIII của Đảng. Tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tổ chức 15 đoàn công tác, do các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ làm Trưởng đoàn, trực tiếp làm việc với 30/30 quận, huyện, thị ủy để nắm bắt tình hình các đảng bộ xã, phường, thị trấn và một số đảng bộ quận, huyện cần quan tâm trước đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 để kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, nhất là về công tác nhân sự.

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng đảng” cho các cá nhân.

Bên cạnh những kết quả trên, báo cáo của Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cũng nêu rõ một số tồn tại, hạn chế, như: Việc nghiên cứu, cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên cho phù hợp với điều kiện cụ thể của địa phương và việc triển khai thực hiện có việc chưa đạt yêu cầu; việc phản ánh những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, tiến độ thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ tại một số đơn vị còn chậm....Ban Tổ chức Thành ủy tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo, hoàn thiện mô hình tổ chức hệ thống chính trị trên địa bàn dân cư, trọng tâm là tham mưu, thực hiện Đề án số 21-ĐA/TU, ngày 16/9/2019, của Ban Thường vụ Thành ủy về “Sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã và thôn, tổ dân phố trên địa bàn Thành phố Hà Nội”. Đến nay, đã có 359/584 xã, phường, thị trấn (đạt 61,5%), 2.542/7.968 thôn, tổ dân phố (đạt 31,9%) đã thực hiện sắp xếp, bố trí kiêm nhiệm các chức danh người hoạt động không chuyên trách.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải biểu dương và chúc mừng ngành Tổ chức Đảng của Thành ủy Hà Nội về những kết quả, thành tích mà các đồng chí đạt được trong năm 2019. Kết quả này góp phần cụ thể hóa chủ trương, Nghị quyết của Trung ương và Thành ủy, nhất là đã tích cực chủ động công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020 với nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và là năm tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong đó, nhiệm vụ hàng đầu là chuẩn bị tốt nhất cho thành công đại hội các cấp của Đảng bộ TP. Do đó, Ban Tổ chức Thành uỷ cần thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cấp ủy triển khai thực hiện công tác nhân sự đại hội theo đúng quy định của Trung ương và Thành ủy, kịp thời tham mưu, chỉ đạo giải quyết những vấn đề đột xuất, tình huống phát sinh trong lãnh đạo chỉ đạo Đại hội, đặc biệt quan tâm những địa phương, cơ quan, đơn vị có khó khăn, phức tạp.

Bí thư Thành ủy Hoà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Cùng với việc tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các nghị quyết của Trung ương về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực hiệu quả, Bí thư Hoàng Trung Hải đề nghị Ban Tổ chức Thành ủy tham mưu triển khai thực hiện Đề án 21 bảo đảm thận trọng, khả thi cao theo đúng tinh thần kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 15, tập trung củng cố tổ chức cơ sở đảng yếu kém, giải quyết các vấn đề phức tạp ngay từ cơ sở, tạo tiền đề thuận lợi cho công tác tổ chức đại hội đảng các cấp.Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, ngành tổ chức xây dựng Đảng phải là cơ quan đi đầu, chủ động phát hiện, giới thiệu cho cấp ủy những cán bộ đủ tiêu chuẩn, quan tâm tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ. Đồng thời tập trung tham mưu hướng dẫn sắp xếp, bố trí cán bộ chuyên trách, quy chế làm việc, thẩm quyền trách nhiệm của UBND cấp quận, cấp phường để triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận 46 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 97 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị.

Nhân dịp này, có 27 cá nhân được trao tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp công tác tổ chức xây dựng Đảng; 10 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2019 đã được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội; 6 tập thể được nhận Cờ thi đua của UBND TP Hà Nội; 26 tập thể, 34 cá nhân được nhận Giấy khen của Ban Tổ chức Thành uỷ Hà Nội./.

Tin, ảnh: Thu Hà

Lượt xem: 1.740
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003031189
  •  Đang online: 37
  •  Trong tuần: 15.303
  •  Trong tháng: 59.061
  •  Trong năm: 332.564