Chuẩn bị tốt các yếu tố để đảm bảo chất lượng của đại hội điểm In trang
07/02/2020 09:28 SA

(ĐCSVN) - Dự kiến, quận Ba Đình sẽ là đơn vị đầu tiên của thành phố Hà Nội tổ chức Đại hội Đảng bộ vào cuối tháng 4, đầu tháng 5/2020. Vì là đại hội điểm nên quận phải chuẩn bị tốt các yếu tố để đảm bảo thành công, không để vì đẩy nhanh tiến độ mà ảnh hưởng tới chất lượng Đại hội.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi làm việc.


Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng lưu ý, Quận ủy cần quan tâm những đơn vị dự kiến giải thể của một số tổ chức cơ sở Đảng tại doanh nghiệp, cố gắng duy trì những tổ chức cơ sở Đảng này. Từ các Đại hội điểm tại hai đơn vị là phường Vĩnh Phúc và Bệnh viện Phụ sản, Quận ủy cần bám sát và rút kinh nghiệm để chỉ đạo các chi bộ khác.Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh yêu cầu trên tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Ba Đình về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, vào sáng 6/2.

Quận cũng cần quan tâm văn kiện đại hội tại các phường để đưa ra cấp trực thuộc thảo luận; các nhiệm vụ phương hướng phải cụ thể hóa, mang tính đặc thù của từng đơn vị. Nhân sự của phường cần gắn với đề án chính quyền đô thị. Đồng thời, quan tâm đến chế độ chính sách cho các đồng chí là Chủ tịch HĐND cấp phường.

Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ quận, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đề nghị các văn kiện phải bám sát văn kiện của Thành ủy. Từ đó, xác định phương hướng, nhiệm vụ, đặc biệt là những nhiệm vụ trọng tâm, đặc thù của quận. Cần rà soát lại nhân sự hiện nay, kiện toàn và làm quy trình bổ sung Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND quận theo nguồn nhân sự tại chỗ. Hồ sơ nhân sự phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn, đảm bảo cơ cấu tỷ lệ nữ, cán bộ trẻ… theo đúng quy định, hướng dẫn mới. Đồng thời xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm gắn với vai trò vị trí quận trung tâm. Ngay sau khi tổ chức thành công đại hội, cần tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết đại hội, xây dựng và triển khai ngay chương trình hành động cụ thể để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống…

Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội lưu ý giải quyết tốt việc triển khai Nghị quyết 15-NQ/TU ngày 4-7-2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội” và Chỉ thị 15-CT/TU ngày 16-12-2016 về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Hà Nội”, qua đó giải quyết triệt để những đơn thư khiếu nại liên quan đến nhân sự đại hội, bảo đảm không để lọt cán bộ không đủ tiêu chuẩn vào bộ máy nhân sự các cấp. Đặc biệt phải giải quyết triệt để những đơn thư liên quan đến nhân sự Đại hội, nhất là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Quận ủy quản lý, không để lọt những người không đủ tiêu chuẩn vào bộ máy nhân sự các cấp.

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ba Đình Đặng Văn Tường cho biết: Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy, Quận ủy Ba Đình đã tập trung công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ quận và cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Quận ủy đã lựa chọn Đảng bộ phường Vĩnh Phúc và Đảng bộ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là các đơn vị tổ chức Đại hội điểm. Các Đảng bộ cơ sở đã tập trung chỉ đạo Đại hội điểm các Chi bộ trực thuộc trong tháng 11/2019 để rút kinh nghiệm. Các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc, đặc biệt là Đảng ủy 14 phường thuộc quận Ba Đình đã hoàn thành việc tổng kết các chương trình công tác toàn khóa, cơ bản hoàn thành dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Quận ủy đã thực hiện nghiêm công tác xây dựng văn kiện, nhân sự và triển khai kế hoạch công tác tổ chức phục vụ Đại hội. Quận ủy cũng đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp; phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp, kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội…/.

Tin, ảnh: Trung Anh

Lượt xem: 1.267
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003026746
  •  Đang online: 41
  •  Trong tuần: 10.860
  •  Trong tháng: 54.618
  •  Trong năm: 328.121