Theo dòng: Đề cao trách nhiệm hơn nữa trong tổ chức đại hội đảng bộ cơ sở In trang
20/04/2020 10:20 SA

Dịch Covid-19 đã cơ bản được khống chế và nguy cơ lây nhiễm ở nước ta đang giảm dần. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận, biểu dương của cả hệ thống chính trị và toàn dân chung sức, chung lòng phòng, chống dịch bất kể nguy hiểm, ngày đêm…

Những hệ lụy từ dịch Covid-19 dù muốn hay không chúng ta cũng phải đón nhận về các mặt kinh tế, xã hội… Trong đó, khi cả nước đang bắt tay vào đại hội đảng bộ cơ sở thì dịch diễn biến phức tạp, dẫn đến nhiều tổ chức, cơ sở đảng phải tạm dừng đại hội, chờ dịch lắng dịu.

Nửa chặng đường đại hội đảng bộ cơ sở ở Hậu Giang thành công tốt đẹp.

Thời gian chờ đợi, các cấp, các ngành hữu quan được giao chuẩn bị đại hội vẫn không buông lơi nhiệm vụ mà nỗ lực, tập trung các phần việc về văn kiện, nhân sự, hậu cần… Qua nắm bắt, nhiệm vụ ấy cũng được đẩy lên cao với quyết tâm chuẩn bị kỹ lưỡng, tổ chức chu đáo.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, từ ngày 24-2 đến 25-3, toàn tỉnh có 253 tổ chức cơ sở đảng tiến hành xong đại hội trong tổng số 506 chi, đảng bộ cơ sở. Như vậy, Hậu Giang còn phân nửa tổ chức cơ sở đảng phải đại hội với tinh thần nước rút trong thời gian tới.

Trong 1 tháng, với phân nửa tổ chức cơ sở đảng tiến hành xong đại hội, như vậy, với phép tính đơn giản, 1 tháng nữa sau ngày dỡ bỏ lệnh cách ly toàn xã hội do dịch Covid-19, nếu bắt đầu ngay, với tinh thần khẩn trương, Hậu Giang cũng sẽ hoàn thành xong đại hội ở cấp cơ sở. Theo Chỉ thị 35 ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và Kế hoạch 153 của Tỉnh ủy chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, trước ngày 30-6 phải hoàn thành tổ chức đại hội chi, đảng bộ cơ sở; về lý thuyết và quyết tâm chính trị, tỉnh sẽ thực hiện đạt kết quả về tiến độ.

Hiện nay, cấp ủy cấp trên cơ sở đang thẩm duyệt văn kiện, hồ sơ nhân sự của chi, đảng bộ cơ sở chưa đại hội; cấp cơ sở cũng đã và đang hoàn thiện các khâu theo yêu cầu của cấp trên, chuẩn bị các mặt cần thiết cho cao điểm đại hội… hậu Covid-19.

Như đã biết, tổ chức thành công đại hội điểm các loại hình, ở những cơ quan, đơn vị vừa qua phải mất vài tháng chuẩn bị, sau đó là công tác kiểm duyệt nhiều lần. Ở những nơi không tổ chức điểm thì cũng tốn không ít thời gian, kiểm duyệt vài lần với những nội dung cơ bản, cần thiết, khâu quan trọng phải được thực hiện nghiêm. Cho rằng không tổ chức điểm thì đơn giản hơn, có thể cho qua một vài khâu có lẽ là điều không thể, mà tới đây cấp ủy, tổ chức đảng phải đề cao trách nhiệm, tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ liên quan, tránh châm chế, hình thức…

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh phải “chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”, đồng thời nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đại hội Đảng rất quan hệ tới tương lai cách mạng của Đảng ta và của Nhân dân ta. Đại hội sẽ làm cho Đảng ta đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, tư tưởng và hành động đã nhất trí, càng nhất trí hơn nữa”.

Kế hoạch 153 của Tỉnh ủy chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cũng đặt ra yêu cầu chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ các cấp trong tỉnh đảm bảo chặt chẽ, chu đáo, coi trọng chất lượng, không hình thức…

Dịch Covid-19 phần nào làm ảnh hưởng đến tiến độ đại hội chi, đảng bộ cơ sở, nhưng tinh thần chuẩn bị kỹ lưỡng, khẩn trương, quyết liệt, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, nhiệm vụ chính trị này sẽ được Đảng bộ Hậu Giang thực hiện thành công. Kết quả đại hội đảng bộ cơ sở là một trong những nguồn động viên lớn để đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở và của Đảng bộ tỉnh thêm thành công tốt đẹp.

Thời gian trước đây dành cho đại hội đảng bộ cơ sở ở tỉnh khá dài nhưng nay ngắn lại với khối lượng công việc không giảm. Lĩnh hội tinh thần chỉ đạo đại hội đảng, các cấp ủy đã, đang và cần đề cao hơn nữa trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân để năm 2020 là năm khởi đầu thuận lợi cho một thập kỷ mới nhiều thành tựu…

Bài, ảnh: TRÍ THỨC

Lượt xem: 1.304
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003037099
  •  Đang online: 75
  •  Trong tuần: 3.541
  •  Trong tháng: 64.971
  •  Trong năm: 338.474