Tiếp tục phát huy vai trò, thế mạnh của công tác đối ngoại nhân dân In trang
23/12/2020 08:42 SA

(ĐHXIII) - Đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị: MTTQ, các đoàn thể nhân dân quán triệt sâu sắc, nắm vững và bám sát các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII; chủ động thích ứng trước những chuyển biến của tình hình; đổi mới hơn nữa nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân...

 Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Ngày 23/12, tại Hà Nội, Ban Đối ngoại Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có hơn 300 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể và tổ chức nhân dân, đại diện các bộ, ban, ngành ở Trung ương.

Trong năm 2020, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực cũng như đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tác động mạnh mẽ và sâu sắc đến quan hệ quốc tế, đe dọa hòa bình, ổn định và phát triển của các nước, trong đó có Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức nhân dân đã phát huy tinh thần “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, kịp thời thích ứng và linh hoạt điều chỉnh phương thức triển khai các hoạt động đối ngoại. Qua đó, tiếp tục củng cố, tăng cường quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác với nhân dân các nước; đẩy mạnh hợp tác quốc tế để góp phần phòng chống dịch bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai, phát triển kinh tế-xã hội; vận động, đấu tranh bảo vệ lợi ích quốc gia-dân tộc và góp phần tập hợp, đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài; làm tốt công tác thông tin đối ngoại. 

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Trần Quốc Vượng chúc mừng và biểu dương Ban Đối ngoại Trung ương, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức nhân dân, và các cơ quan trong hệ thống chính trị vì những thành tích đã đạt được trong công tác đối ngoại nhân dân trong 5 năm qua và năm 2020 nói riêng.

Đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, năm 2021, tình hình thế giới và khu vực sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó khăn đi kèm với thách thức và cơ hội, là năm khởi đầu quan trọng, tạo đà cho các năm tiếp theo trong triển khai thắng lợi nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, đặt ra nhiều yêu cầu đối với công tác đối ngoại nói chung và công tác đối ngoại nhân dân nói riêng.

Khẳng định quan điểm xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta về vai trò của đối ngoại nhân dân là một bộ phận quan trọng cấu thành của công tác đối ngoại nói chung của Đảng, Nhà nước, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân quán triệt sâu sắc, nắm vững và bám sát các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, nhất là Nghị quyết Đại hội XIII, chủ động thích ứng trước những chuyển biến của tình hình, đổi mới hơn nữa nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân; đồng thời, cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác đối ngoại nhân dân; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng chí Trần Quốc Vượng và Hoàng Bình Quân trao Cờ thi đua tặng 5 tập thể dẫn đầu trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2020.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Hoàng Bình Quân, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương cảm ơn sự lãnh đạo, quan tâm chỉ đạo sâu sắc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đối với công tác đối ngoại nhân dân thời gian qua. Phát động thi đua trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2021, đồng chí Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương nhấn mạnh, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, tổ chức nhân dân nỗ lực phát huy kết quả và kinh nghiệm công tác, quán triệt sâu sắc và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và chỉ đạo của đồng chí Thường trực Ban Bí thư để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức hiệu quả các hoạt động đối ngoại nhân dân cùng đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước phát huy đầy đủ sức mạnh tổng hợp, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và quá trình hội nhập quốc tế của đất nước.

Tại Hội nghị, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng đã trao: Cờ thi đua tặng 5 tập thể dẫn đầu trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2020; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đối ngoại nhân dân” tặng 22 cá nhân; Bằng khen tặng 24 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân năm 2020./.

(daihoi13.dangcongsan.vn)

Lượt xem: 1.071
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003030090
  •  Đang online: 19
  •  Trong tuần: 14.204
  •  Trong tháng: 57.962
  •  Trong năm: 331.465