Chuyên gia: Lãnh đạo mới của Việt Nam chèo lái đất nước đến thành công In trang
08/04/2021 08:09 SA

Chuyên gia thuộc Trung tâm ASEAN, Học viện Quan hệ quốc tế Moskva, đánh giá cao phẩm chất và năng lực công tác của các đồng chí vừa được tín nhiệm bầu vào các vị trí lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

Chuyen gia: Lanh dao moi cua Viet Nam cheo lai dat nuoc den thanh cong hinh anh 1

Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham gia bỏ phiếu. (Ảnh: TTXVN)

Nhân dịp Việt Nam vừa kiện toàn bộ máy lãnh đạo cấp cao, phóng viên TTXVN tại Nga đã có cuộc phỏng vấn với chuyên gia phân tích Valeria Vershinina thuộc Trung tâm ASEAN, Học viện Quan hệ quốc tế Moskva (MGIMO) trực thuộc Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.

Chuyên gia Vershinina đánh giá rất cao về phẩm chất cũng như năng lực công tác của các đồng chí vừa được tín nhiệm bầu vào các vị trí lãnh đạo cấp cao tại Việt Nam.

Cụ thể, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đánh giá là nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm của Đảng Cộng sản Việt Nam, tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định được bản thân là nhà chỉ huy tài ba của đất nước trong những năm làm Thủ tướng, trong khi tân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và tân Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đều là những nhà quản lý có tư duy chiến lược và giàu kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo.

Các vị trí lãnh đạo chủ chốt cũng đại diện một cách hài hòa cho các vùng miền của cả nước.

[Lãnh đạo các nước gửi thư, điện chúc mừng lãnh đạo Việt Nam]

Chuyên gia Vershinina cho rằng Quốc hội Việt Nam đã sáng suốt lựa chọn một người “luôn ủng hộ nền kinh tế đổi mới và phát triển công nghệ” làm Thủ tướng, bởi đất nước thời gian tới cần đón bắt kịp thời cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Đồng thời, tân Thủ tưởng có thể đảm bảo một chiến lược cân bằng và cách tiếp cận mới để ứng phó hiệu quả không chỉ với đại dịch COVID-19, mà còn với sự thay đổi nhanh chóng của tình hình thế giới và khu vực.

Theo chuyên gia Nga, kinh nghiệm và tư duy đổi mới của tân Thủ tướng Phạm Minh Chính trong công tác xây dựng chính phủ điện tử cũng như quản lý hành chính nhà nước có thể sẽ được áp dụng trong tương lai vì sự phát triển của cả đất nước.

Chuyên gia Nga bày tỏ tin tưởng, với những kinh nghiệm tích lũy được và những thành công trong cải cách kinh tế, cũng như duy trì chính sách đối ngoại cân bằng, Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển nhanh chóng và đóng vai trò ngày càng lớn trong các tiến trình toàn cầu và khu vực.

Về triển vọng quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt-Nga sau sự thay đổi nhân sự cấp cao tại Việt Nam, chuyên gia Học viện Quan hệ quốc tế Moskva cho rằng Việt Nam luôn là ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Liên bang Nga và các lĩnh vực hợp tác có triển vọng trong thời gian tới là công nghệ, đổi mới, an ninh thông tin và ứng phó với các tình huống khẩn cấp./.

(Daihoidang.vn)

Lượt xem: 1.369
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002962430
  •  Đang online: 31
  •  Trong tuần: 13.525
  •  Trong tháng: 87.916
  •  Trong năm: 263.805