Thủ đô 'khoác áo mới' rực rỡ cổ động cho ngày hội toàn dân đi bầu cử In trang
29/04/2021 07:15 SA

Ngay từ lúc này, trên khắp phố phường Thủ đô đã trang hoàng rực rỡ với hàng loạt pano, ápphích, băngrôn khẩu hiệu tuyên truyền sâu rộng tới người dân về ý nghĩa Ngày bầu cử.

Thu do 'khoac ao moi' ruc ro co dong cho ngay hoi toan dan di bau cu hinh anh 1

Để chuẩn bị chu đáo cho cuộc bầu cử lần này, các tầng lớp nhân dân của Thủ đô Hà Nội trang hoàng những tấm pano, áp phích trên mọi ngả đường chào mừng ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. (Ảnh Minh Sơn/Vietnam+)

Còn chưa đầy một tháng nữa, cử tri cả nước sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (ngày 23/5) nhưng ngay từ lúc này trên khắp phố phường Thủ đô đã trang hoàng rực rỡ với hàng loạt pano, ápphích, băngrôn khẩu hiệu tuyên truyền sâu rộng tới người dân về ý nghĩa Ngày bầu cử, cổ động cử tri tích cực đi bầu cử.

Công tác tuyên truyền về bầu cử được các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Các tuyến đường chính, trục đường trung tâm thành phố như: Hàng Đào, Phan Đình Phùng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thái Học, Hùng Vương, Lý Thường Kiệt, khu vực xung quanh Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh… đã được trang trí hàng loạt băngrôn khẩu hiệu tuyên truyền, các tấm pano cổ động với kích thước lớn.

Các khu vực niêm yết danh sách cử tri, tiếp nhận phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được trang hoàng rực rỡ, tạo bầu không khí tươi vui, phấn khởi trong nhân dân. Cùng với đó, các trụ sở cơ quan như Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và các trụ sở có liên quan được trang trí bằng các tấm pano cổ động khổ lớn.

Thu do 'khoac ao moi' ruc ro co dong cho ngay hoi toan dan di bau cu hinh anh 2

Các hoạt động tuyên truyền cổ động tạo sự phấn khởi, vui mừng cho người dân trước ngày bầu cử. (Ảnh: Hồng Thắm/TTXVN)

Các khu vực như tượng đài Lý Thái Tổ, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Ngân hàng Nhà nước được trang trí thêm Quốc kỳ, Đảng kỳ và Hồng kỳ.

Không chỉ vậy, không khí tuyên truyền cho Ngày Bầu cử tại Thủ đô cũng rộn ràng từ những mặt đường lớn đến từng con ngõ nhỏ.

Ở phường Tràng Tiền, mỗi buổi chiều thường xuất hiện các xe ôtô tuyên truyền lưu động hay đoàn xe diễu hành mang băngrôn, khẩu hiệu, nhằm phục vụ tối đa công tác chuẩn bị trước thềm bầu cử.

Là người dân sinh sống tại quận Tây Hồ, chị Hoàng Minh Nguyệt bày tỏ Ngày Bầu cử sắp đến, trụ sở cơ quan đơn vị đến các tổ dân phố cờ Tổ quốc, hoa, băng rôn... được trang trí, trang hoàng rất đẹp. Mỗi sáng sớm, phường đều có thông báo qua loa phát thanh, vì vậy hầu hết cử tri đều biết về ý nghĩa cũng như quyền và nghĩa vụ, háo hức chờ đón ngày tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp.

Bí thư Đảng ủy phường Đông Ngạc (Bắc Từ Liêm) Nguyễn Văn An cho rằng ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp là dịp để cử tri phát huy quyền làm chủ của mình, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới. Bởi vậy, công tác tuyên truyền đóng vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Hòa chung không khí rực rỡ chào mừng Ngày Bầu cử - Ngày hội của toàn dân, việc tổ chức trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021); 135 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5; Ngày Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 7/5 và ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 cũng được chú trọng triển khai, để Thủ đô luôn khoác “chiếc áo mới” đón chào các ngày lễ lớn của đất nước./.

(Daihoidang.vn)

Lượt xem: 1.282
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002964318
  •  Đang online: 20
  •  Trong tuần: 15.413
  •  Trong tháng: 89.804
  •  Trong năm: 265.693