Gấp rút hoàn thành Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng In trang
19/01/2021 07:16 SA

(ĐHXIII) – Sáng 18/1, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng đã chủ trì cuộc họp rà soát các công tác chuẩn bị cho lễ khai trương Trung tâm Báo chí và triển lãm sách, báo tại Đại hội.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng và các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng và các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ khai trương Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng.

Cùng dự buổi họp có các đồng chí: Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh Văn phòng Trung ương và lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành, các cơ quan, đơn vị có liên quan.
Báo cáo tại cuộc họp, đồng chí Trần Thanh Lâm, Vụ trưởng Vụ Báo chí – Xuất bản cho biết, Ban Tuyên giáo Trung ương đã xây dựng kịch bản chi tiết tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, giúp các cơ quan báo chí trong nước tổ chức triển khai các kế hoạch thông tin. Kế hoạch đã được gửi tới các Đoàn đại biểu và các cơ quan Báo chí để phối hợp thực hiện.
Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã ban hành Quy chế về hoạt động của Trung tâm Báo chí, quy định chi tiết đối với phóng viên, kỹ thuật viên trong quá trình tác nghiệp, phỏng vấn, ghi hình, lấy thông tin, hình ảnh, dự họp báo. Về quy định phỏng vấn đại biểu, phóng viên phỏng vấn đại biểu dự Đại hội cần đăng ký với Trung tâm Báo chí để Trung tâm liên hệ với đại biểu, được đại biểu đồng ý, bố trí địa điểm phù hợp để phóng viên tác nghiệp thuận lợi. Dự kiến họp báo thông báo về việc tổ chức Đại hội sẽ diễn ra ngay sau lễ khai trương Trung tâm Báo chí và triển lãm sách, báo về Đại hội vào ngày 22/1 tới đây.

Việc chuẩn bị cho triển lãm sách, báo về Đại hội đã sẵn sàng.

Việc chuẩn bị cho triển lãm sách, báo về Đại hội đã sẵn sàng.

Đến nay đã có gần 500 phóng viên, kỹ thuật viên trong nước; hơn 60 phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các hãng thông tấn nước ngoài thường trú tại Việt Nam đăng ký tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Cùng với đó, hơn 60 phóng viên các nước đăng ký theo dõi, đưa tin về Đại hội bằng hình thức trực tuyến.
Các phóng viên trong nước và quốc tế tham gia tác nghiệp tại Đại hội sẽ được xét nghiệm COVID -19 theo yêu cầu của Ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIII.
Cũng theo dự kiến, trong ngày 22/1, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện trưng bày sách, báo tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Khu trưng bày sách, báo có tổng diện tích mặt sàn 300m2, chia làm 3 khu: Khu trưng bày báo chí, khu trung tâm, khu trưng bày sách... Dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương và Thông tấn xã Việt Nam phối hợp tổ chức trưng bày ảnh: “Vững bước dưới cờ Đảng quang vinh”.
Tại cuộc họp, các đồng chí đại biểu đã thảo luận, góp ý để hoàn chỉnh công tác chuẩn bị cho Lễ khai trương Trung tâm Báo chí và triển lãm sách, báo được trang trọng nhất.
Kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Mạnh Hùng yêu cầu các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Hội nghị quốc gia, Bộ Tư lệnh cảnh vệ để thực hiện tốt các phương án cho Lễ khai trương Trung tâm Báo chí và triển lãm sách, báo, đảm bảo trang trọng, an toàn, tạo sự lan tỏa cao.

Các phòng của Trung tâm Báo chí đã và đang được hoàn thiện từng giờ.

Các phòng của Trung tâm Báo chí đã và đang được hoàn thiện từng giờ.

*Chiều cùng ngày, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cùng Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Đắc Vinh đã tới Trung tâm Hội nghị Quốc gia để kiểm tra việc chuẩn bị cho việc khai trương vào ngày 22/1.
Tại buổi kiểm tra, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết, đến thời điểm này, việc chuẩn bị cơ sở vật chất cho Trung tâm Báo chí Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cơ bản đã hoàn thành. Các thiết bị phục vụ cho công tác tuyên truyền sẽ hoàn thiện việc lắp đặt trong một - hai ngày nữa, đảm bảo chất lượng đường truyền thông qua các phương tiện hiện đại để kết nối với các cổng thông tin.

Trung tâm Báo chí đã được lắp các máy tính kết nối mạng.

Trung tâm Báo chí đã được lắp các máy tính kết nối mạng.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng cho biết, thời gian qua, các cơ quan báo chí chủ lực trong nước đã phát huy rất tốt vai trò của mình khi xây dựng nhiều tuyến bài chuyên sâu trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội dưới sự lãnh đạo của Đảng.
Để phục vụ cho các cơ quan báo chí tác nghiệp, Trung tâm Báo chí Đại hội sẽ lắp đặt sẵn hệ thống máy tính kết nối mạng để cho các phóng viên tác nghiệp. Việc thực hiện tác nghiệp và phỏng vấn đại biểu, các cơ quan báo chí cần bám sát kế hoạch, kịch bản tuyên truyền nhằm đảm bảo quy chế hoạt động, quy chế phát ngôn và đầy đủ các nội dung theo yêu cầu đề ra./.

(Daihoi13.dangcongsan.vn)

Lượt xem: 939
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002963992
  •  Đang online: 23
  •  Trong tuần: 15.087
  •  Trong tháng: 89.478
  •  Trong năm: 265.367