Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối Doanh nghiệp In trang
21/09/2020 07:24 SA

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh hiện có 63 tổ chức cơ sở đảng với 1.927 đảng viên. Trong những năm qua, việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh và phát triển doanh nghiệp bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, được Đảng ủy Khối đặc biệt quan tâm. 

 

Tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng trong Khối Doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2019

Tặng giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng trong Khối Doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2019

 

Thực hiện Chỉ thị 10-CT/TW về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, Quy định 04-QĐ/TU ngày 15/11/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiêu chí đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ…, Đảng ủy Khối đã ban hành Hướng dẫn 15-HD/ĐUK ngày 29/1/2019 về đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp và xây dựng kế hoạch hàng tháng cử cán bộ chuyên trách Cơ quan Đảng ủy Khối dự sinh hoạt các chi bộ trong Khối.

 

Theo đánh giá của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp, qua triển khai thực hiện, hầu hết các chi bộ đã khắc phục những khó khăn vốn tồn tại ở các chi bộ như đảng viên làm việc phân tán, làm việc theo ca, công việc chuyên môn nhiều, áp lực,... mà bố trí, sắp xếp sinh hoạt chi bộ vào ngoài giờ làm việc. Các đồng chí bí thư chi bộ, chi ủy viên cũng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc chuẩn bị nội dung sinh hoạt chi bộ, do đó nền nếp sinh hoạt cơ bản được giữ vững, nội dung, cách thức tổ chức sinh hoạt cơ bản bám sát hướng dẫn của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, đảm bảo nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng, đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu trong sinh hoạt Đảng, từng bước quan tâm, chú trọng tới sinh hoạt chuyên đề. Một số chi bộ đã phối hợp với lãnh đạo cơ quan, doanh nghiệp tổ chức sinh hoạt chính trị, sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các buổi chào cờ đầu tuần, đầu tháng.

 

Trong sinh hoạt chi bộ, các cấp ủy, chi bộ đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của chi bộ trong loại hình doanh nghiệp để lãnh đạo, tham gia lãnh đạo nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, gợi mở vấn đề để đảng viên tham gia đóng góp ý kiến. Đặc biệt, các cấp ủy, chi bộ đã bám sát nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp để ban hành nghị quyết, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, người lao động tích cực phát huy tinh thần trách nhiệm, tự giác, gương mẫu thực hiện; từ đó tạo được sự ủng hộ của lãnh đạo doanh nghiệp và sự đồng thuận, mối đoàn kết giữa Đảng với chính quyền, các đoàn thể trong cơ quan, doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào kết quả sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Các cuộc sinh hoạt chi bộ cũng góp phần để cấp ủy, đảng viên hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là nội dung quan trọng đối với việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. 

 

Tuy nhiên, quá trình thực hiện vẫn còn tình trạng một số chi bộ trong doanh nghiệp tư nhân chưa duy trì đầy đủ chế độ sinh hoạt, việc chuẩn bị nội dung sinh hoạt chi bộ còn hạn chế, chưa đầu tư thời gian, công sức cho công tác xây dựng Đảng, do chi bộ có ít đảng viên, đảng viên giữ chức vụ chủ chốt trong doanh nghiệp hoạt động phân tán, thường xuyên đi công tác... dẫn đến chất lượng hoạt động của chi bộ chưa cao.

 

Thực tế đã khẳng định “chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng”. Nơi nào, lúc nào sinh hoạt chi bộ bị buông lỏng, thì nơi đó có nguy cơ kỷ luật của Đảng bị lỏng lẻo, vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên bị giảm sút, các biểu hiện tiêu cực dễ nảy sinh. Hy vọng rằng thời gian tới, chất lượng sinh hoạt chi bộ trong toàn Đảng bộ Khối Doanh nghiệp sẽ có chuyển biến mới, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững, hoàn thành nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp.

 

Theo baolamdong.vn

Lượt xem: 1.165
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003028546
  •  Đang online: 34
  •  Trong tuần: 12.660
  •  Trong tháng: 56.418
  •  Trong năm: 329.921