Đại hội đại biểu Đảng bộ Phường 4, TP Đà Lạt lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 thành công tốt đẹp In trang
11/06/2020 07:20 SA

* Đồng chí Lâm Dũ Hùng tiếp tục được tín nhiệm giữ chức danh Bí thư Đảng ủy Phường 4 nhiệm kỳ 2020 - 2025

(LĐ online) - Trong 2 ngày 9 - 10/6/2020, Đại hội đại biểu Đảng bộ Phường 4, thành phố Đà Lạt lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức. Tham dự đại hội có đồng chí Huỳnh Thị Thanh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch HĐND thành phố Đà Lạt; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, các phòng, đơn vị của thành phố cùng đông đủ 162 đại biểu chính thức là cán bộ, đảng viên tiêu biểu của Phường 4. Đây là sự kiện chính trị quan trọng thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

 

Các đại biểu tham dự đại hội

 

Đại hội đã nghe đồng chí Nguyễn Minh Thiện - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 4 trình bày báo cáo chính trị trình Đại hội. Trong nhiệm kỳ qua với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, địa phương đã tập trung tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Đảng ủy đã lãnh đạo triển khai Nghị quyết thực hiện nhiệm vụ kinh tế, trọng tâm là thương mại và dịch vụ du lịch, triển khai thực hiện chương trình phát triển du lịch chất lượng cao theo Nghị quyết 06-NQ/Th.U của Thành ủy Đà Lạt. Hoạt động các ngành nghề kinh doanh, du lịch, dịch vụ lưu trú phát triển nhanh, ngày càng đáp ứng nhu cầu về chất lượng; đồng thời các ngành nghề như may, đan, thêu, chế biến thực phẩm cũng được duy trì cơ bản ổn định đời sống, thu nhập của Nhân dân. Thực hiện Nghị quyết 03- NQ/ThU ngày 14/9/2016 của Thành ủy Đà Lạt, địa phương cũng đã chú trọng triển khai chương trình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, khuyến khích Nhân dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng truyền thống sang các sản phẩm mang tính chủ lực năng suất cao phù hợp với thị trường. Công tác thu ngân sách là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, nên địa phương đã tập trung chỉ đạo bằng nhiều biện pháp tích cực và đã cơ bản thu đạt kế hoạch. 

 

Với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, phát huy dân chủ và sức mạnh đoàn kết toàn dân, xây dựng Phường 4 trở thành Phường văn minh đô thị, phát triển bền vững” , Đại hội Đảng bộ Phường 4 nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tiến hành các phần việc quan trọng, thông qua báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020, thảo luận dân chủ, tích cực trên nhiều lĩnh vực, phân tích nguyên nhân hạn chế và đề ra giải pháp, mục tiêu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Phường 4 nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. 

 

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết đại hội

 

Tham dự và phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Huỳnh Thị Thanh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Lạt nhận định: Đảng bộ Phường 4 là Đảng bộ cơ sở thứ 34 trên 57 TCCS Đảng trực thuộc Thành ủy tiến hành đại hội. Ban Thường vụ Thành ủy đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần trách nhiệm, khẩn trương, nghiêm túc của các đồng chí trong Đảng bộ, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy phường đã bám sát các văn bản hướng dẫn và sự chỉ đạo của Thành ủy, làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt để tiến hành đại hội hôm nay. Trong 5 năm qua, Đảng bộ và Nhân dân Phường 4 đã có nhiều nổ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, phát huy tốt mọi nguồn lực của phường và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực; kinh tế của địa phương tiếp tục có bước phát triển. Du lịch, dịch vụ được quan tâm đầu tư, phát triển theo hướng chất lượng cao, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các ngành nghề kinh doanh dịch vụ, thương mại, tiểu thủ công nghiệp truyền thống, có thế mạnh. Lượng khách đến tham quan lưu trú trên địa bàn phường ngày càng tăng. Nông nghiệp công nghệ cao tiếp tục có bước phát triển, chú trọng áp dụng nhiều công nghệ mới, chuyển đổi giống cây trồng mới, củng cố các chuỗi liên kết trong sản xuất, khai thác hiệu quả thương hiệu “Đà Lạt kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên. Công tác thu ngân sách được triển khai khá đồng bộ, chủ động và đạt kết quả khá tốt. Tăng cường công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng; công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng. Địa phương cũng đã vận động, triển khai được nhiều công trình Nhà nước và Nhân dân cùng làm đem lại hiệu quả thiết thực, đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm qua.

 

Những kết quả đạt được nêu trên có ý nghĩa hết sức to lớn, vừa khẳng định vị trí, vai trò và sự nỗ lực, sáng tạo của Đảng bộ và Nhân dân Phường 4, vừa góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong những năm qua, là tiền đề quan trọng cho sự phát triển của Phường 4 trong những năm tới. Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy Đà Lạt chúc mừng, biểu dương những thành tích mà Đảng bộ và Nhân dân Phường 4 đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

 

BCH khóa mới và đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên ra mắt đạt hội

 

Nhiệm kỳ 2020-2025 đặt ra với yêu cầu mới, thách thức mới đòi hỏi toàn Đảng bộ cần tập trung xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Bí thư Thành ủy Đà Lạt chỉ đạo cần tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp ủy đảng từ phường đến tổ dân phố, đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ sát với thực tiễn, tình hình từng khu dân cư, phát huy trách nhiệm của từng đảng viên trong việc tham gia nhận nhiệm vụ và thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, làm tốt công tác nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội để kịp thời định hướng giải quyết tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận cao trong Nhân dân. Chú trọng công tác tạo nguồn kết nạp Đảng, nhất là ở khu dân cư, trong lực lượng đoàn viên, thanh niên và lực lượng dân quân. Các nhiệm vụ, mục tiêu lớn đều cần được cụ thể hóa thành Nghị quyết chuyên đề, các chương trình, kế hoạch để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, có phân công rõ trách nhiệm để kiểm tra, đôn đốc. Đồng thời phát động, tổ chức tốt các phong trào thi đua rộng khắp, sôi nổi, có chiều sâu. Nhân rộng, biểu dương các điển hình tiên tiến, những gương người tốt, việc tốt, tạo sức lan tỏa để thi đua thật sự là động lực mạnh mẽ trong việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của địa phương.

 

Đại hội đã tiến hành thảo luận, đóng góp vào dự thảo các văn kiện của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Báo cáo các điển hình  trên một số lĩnh vực nổi bật như quốc phòng - an ninh, giáo dục, xây dựng các tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh…

 

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Phường 4 nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 15 đồng chí, đồng chí Lâm Dũ Hùng tiếp tục được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Phường 4 nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu gồm 13 đồng chí, trong đó 01 đồng chí dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Đà Lạt lần thứ XII. 

 

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Trí tuệ - Đổi mới - Phát triển”, đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội nhất trí thông qua nghị quyết đại hội với quyết tâm chính trị cao nhất. Toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Phường 4 sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, đoàn kết một lòng, đổi mới, sáng tạo, quyết tâm, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Phường 4 khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Hướng đến xây dựng Phường 4 phát triển toàn diện, bền vững, xứng đáng với niềm tin và mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Đà Lạt.

Baolamdong.vn

Lượt xem: 1.213
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002961580
  •  Đang online: 28
  •  Trong tuần: 12.675
  •  Trong tháng: 87.066
  •  Trong năm: 262.955