Đảng bộ Cơ quan Mặt trận và các đoàn thể thành phố Đà Lạt xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh In trang
08/07/2020 07:10 SA

Dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, Đảng bộ Cơ quan Mặt trận và các đoàn thể thành phố Đà Lạt đã xác định việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị là quan trọng. Đảng bộ đã ban hành nghị quyết lãnh đạo đều đặn theo định kỳ, làm cơ sở để các chi bộ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công chức cơ quan, đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời không ngừng đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân vững mạnh. 

BCH Đảng bộ Cơ quan Mặt trận và các đoàn thể thành phố Đà Lạt nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội

 

Đảng bộ Cơ quan Mặt trận và các đoàn thể thành phố Đà Lạt hiện có 6 chi bộ trực thuộc và 24 đảng viên. Dưới sự lãnh, chỉ đạo của Thành ủy Đà Lạt, sự nỗ lực và quyết tâm cao của Đảng bộ, sự đồng thuận nhất trí cao của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, thời gian qua, đảng bộ đã từng bước khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đề ra

 

Qua 5 năm phấn đấu, Đảng bộ Cơ quan Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể thành phố đã đạt và vượt 8/8 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Cụ thể: 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó, hàng năm đều có 1 chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, có 15-20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trong nhiệm kỳ đã kết nạp 5 đảng viên mới; 100% gia đình cán bộ, công chức, đảng viên đạt gia đình văn hóa, văn hóa tiêu biểu… Sự lãnh đạo của Đảng bộ đã quyết định đến kết quả công tác xây dựng Cơ quan Mặt trận và các đoàn thể vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, góp phần xây dựng thành phố Đà Lạt phát triển toàn diện, bền vững hướng đến văn minh, hiện đại. 

 

Xác định công tác tư tưởng là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong nhiệm kỳ, Đảng ủy đã kịp thời lãnh đạo công tác tuyên truyền, nắm bắt diễn biến và định hướng tư tưởng, dư luận xã hội. Nhờ vậy, công tác nắm bắt tư tưởng của Đảng bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần cùng cơ quan chức năng ngăn chặn, xử lý nhanh chóng, kịp thời, không để xảy ra điểm nóng về chính trị. 

 

Để tập hợp và thu hút đoàn viên, hội viên, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố thường xuyên đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, cải tiến lề lối, phương pháp làm việc theo Kết luận 62 của Bộ Chính trị, tăng cường đi cơ sở để giúp đỡ, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và nắm bắt tình hình tư tưởng hội viên. Đồng thời, xây dựng và củng cố nhiều mô hình, câu lạc bộ như: mô hình 1+1, 1+2, 1+3 của Hội Cựu chiến binh; mô hình “Chi hội kiểu mẫu trong xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “5 giúp 1”, “Xoay vòng vốn”, “Tiết kiệm xanh”, “Nói không với túi ni lông” của Hội Phụ nữ; mô hình “Tổ hội nghề nghiệp” của Hội Nông dân; mô hình “Xây dựng đường giao thông nông thôn và xây dựng sân chơi” cho 4 xã xây dựng nông thôn mới của Đoàn Thanh niên… Thông qua sinh hoạt các mô hình và câu lạc bộ, đã thu hút hàng ngàn đoàn viên, hội viên, mang lại hiệu quả hoạt động thiết thực. 

 

Cùng với việc phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 6, 7, 8, Hội thi “Xanh - sạch - đẹp” được duy trì hàng năm có tác dụng tích cực trong việc từng bước tạo sự chuyển biến trong nhận thức, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân; đồng thời, huy động được các nguồn lực, sự đồng thuận của các cơ quan, đơn vị, cơ sở tôn giáo, trường học, của từng khu dân cư, hộ gia đình. Nhờ vậy, đã góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền thành phố tôn tạo cảnh quan, giữ gìn môi trường sinh thái của Đà Lạt ngày càng thân thiện, phát triển hài hòa theo hướng bền vững.

 

Từ năm 2019, sau khi triển khai xây dựng và nhân rộng mô hình “Khu dân cư tiêu biểu”, “Khu dân cư kiểu mẫu” trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, đã có 12 khu dân cư trên địa bàn thành phố được Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng công nhận “Khu dân cư kiểu mẫu”; Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN thành phố cũng đã công nhận 32 “Khu dân cư tiêu biểu”. Hàng năm, có trên 95% khu dân cư đạt chuẩn văn hóa, trên 90% hộ gia đình đạt chuẩn văn hóa, trên 95% cơ quan, đơn vị trường học đạt chuẩn văn hóa.

 

Song song với những nhiệm vụ trên, thời gian qua, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố Đà Lạt còn thực hiện tốt công tác nhân đạo từ thiện, thăm và hỗ trợ quà tết cho người nghèo, công nhân lao động và đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong thành phố, nhất là các đối tượng bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 với tổng kinh phí trên 22,5 tỷ đồng. Kết quả vận động Quỹ “Vì người nghèo” của cả 2 cấp (cấp huyện và cấp xã) trong cả nhiệm kỳ được trên 8,481 tỷ đồng. Qua đó, đã xây dựng 91 nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí gần 2,7 tỷ đồng, sửa chữa 28 căn nhà với tổng trị giá hỗ trợ trên 345 triệu đồng, trợ vốn phát triển sản xuất, giúp đỡ các hộ gặp hỏa hoạn, thiên tai, học sinh vượt khó, bệnh nhân nghèo, thăm hỏi ốm đau, bệnh tật hàng trăm trường hợp. Đến nay thành phố không còn hộ nghèo, chỉ còn 22 hộ cận nghèo.

 

Các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội phát động gắn với phong trào thi đua “Dân vận khéo”, huy động được nhiều nguồn lực thực hiện hiệu quả công tác chăm lo an sinh xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần cho Nhân dân. Thực hiện tốt chính sách dân tộc, tôn giáo, duy trì mối quan hệ gắn bó với các cơ sở tôn giáo trên địa bàn. Quy chế thực hiện dân chủ cơ sở được quan tâm, có sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, tiếp tục mở rộng dân chủ cơ sở ở các loại hình. 

“Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố thời gian qua đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước hướng về cơ sở, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới; đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân... Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Đà Lạt lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015 - 2020”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Lạt Đặng Quang Tú ghi nhận.

Baolamdong.vn

Lượt xem: 1.011
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003052001
  •  Đang online: 60
  •  Trong tuần: 18.443
  •  Trong tháng: 79.873
  •  Trong năm: 353.376