Chào mừng Đại hội Đảng bộ trường Đại Học Đà Lạt lần thứ Xiii, nhiệm kỳ 2020 – 2025 : Tạo nguồn phát triển đảng trong sinh viên In trang
28/07/2020 07:26 SA

Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Đà Lạt đã thường xuyên quan tâm lãnh, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tạo nguồn, phát triển đảng trong sinh viên. Qua đó, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng Ðảng bộ nhà trường luôn trong sạch, vững mạnh, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho xã hội. 

 

Qua các phong trào hoạt động, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Đà Lạt đã lựa chọn được nhiều sinh viên ưu tú cho Đảng tạo nguồn phát triển
Qua các phong trào hoạt động, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Đà Lạt đã lựa chọn được nhiều sinh viên ưu tú cho Đảng tạo nguồn phát triển

 

Trường Đại học Đà Lạt (ĐHĐL) hiện nay có hơn 11 ngàn sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh đang theo học. Để tạo nguồn phát triển đảng trong sinh viên, ngay từ đầu các năm học, Đảng ủy Trường ĐHĐL đã chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, định hướng, giáo dục chính trị tư tưởng cho sinh viên khi mới vào trường. Qua đó, đoàn viên, thanh niên là sinh viên hiểu rõ về mục tiêu, lý tưởng của Đảng để tự giác rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu và thật sự thiết tha được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Bên cạnh đó, những tiêu chuẩn, quy trình kết nạp đảng viên được Ðảng ủy nhà trường hướng dẫn, đưa vào nội dung học tập của tuần công dân đầu khóa, để các sinh viên đều nắm rõ và có ý thức tự rèn luyện, phấn đấu. Về điều kiện kết nạp Đảng đối với sinh viên, ngoài những tiêu chuẩn về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống… thì khi làm hồ sơ kết nạp, điểm trung bình tích lũy phải đạt 2.5/4.0 (loại khá) trở lên và điểm rèn luyện phải đạt loại giỏi trở lên. Ngoài ra, sinh viên phấn đấu vào Đảng còn phải là nhân tố tích cực trong các hoạt động, phong trào Đoàn Thanh niên nhà trường, được chi đoàn lớp tín nhiệm. 

 

Thời gian qua, Đảng ủy Trường ĐHĐL cũng thường xuyên chỉ đạo Đoàn trường và các tổ chức đoàn thể, khoa, phòng liên quan, tăng cường việc phát hiện, lựa chọn, giới thiệu những đoàn viên, hội viên là sinh viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. 

 

Anh Phan Tuấn Anh - Bí thư Đoàn Trường ĐHĐL cho biết, Đoàn trường đã chú trọng công tác giáo dục lý tưởng, truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, sinh viên. Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng đã thường xuyên tổ chức các phong trào hoạt động, các cuộc vận động để đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia. Qua đó, góp phần nâng cao tinh thần tuổi trẻ xung kích, sáng tạo và khơi dậy lòng nhiệt huyết của đoàn viên, sinh viên nhà trường; thúc đẩy đoàn viên, sinh viên không ngừng nỗ lực, phấn đấu, vươn lên trong học tập, lao động, cống hiến, rèn luyện và trưởng thành. Thông qua đó, tổ chức Đoàn cũng thuận lợi để phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu nguồn cho Đảng. 

 

Đảng ủy Trường ĐHĐL cũng đã chỉ đạo công tác phát triển đảng phải được thực hiện theo phương châm “Không chạy theo số lượng mà coi trọng chất lượng”. Từ đó, nhằm kết nạp những quần chúng thực sự ưu tú, có phẩm chất chính trị tốt, đạo đức trong sáng, được rèn luyện, thử thách trong thực tiễn, có nhận thức đúng, đầy đủ về Đảng, động cơ vào Đảng đúng đắn. Trong 5 năm (từ năm 2015 - 2020) đã có 438 sinh viên được tham dự các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó có 38 sinh viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. 

 

Sinh viên Phạm Khôi Nguyên, học năm 3 Khoa Vật lý - Kỹ thuật hạt nhân vừa được kết nạp Đảng tháng 5/2020 cho biết, bản thân đã nỗ lực, cố gắng, phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trở thành người đảng viên, bản thân cần phải không ngừng rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu trong mọi lĩnh vực để quần chúng noi theo.

 

Chị Trần Thị Kiều Oanh - Bí thư Chi bộ Sinh viên 1, Trường ĐHĐL cho biết, hiện nay Đảng bộ Trường ĐHĐL có 2 chi bộ sinh viên với 32 đảng viên là sinh viên đang sinh hoạt. Những sinh viên khi trở thành đảng viên đều khẳng định được vai trò tiền phong, gương mẫu trong học tập, lao động cống hiến, rèn luyện, phấn đấu và tham gia các hoạt động phong trào. Chi bộ Sinh viên cũng luôn bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, đồng thời không ngừng đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt để phù hợp với những đảng viên là sinh viên. 

 

Tiến sĩ Lê Minh Chiến - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHĐL cho biết, hiện nay toàn Đảng bộ nhà trường có 21 chi bộ trực thuộc với 195 đảng viên đang sinh hoạt. Thời gian qua, Đảng ủy nhà trường luôn xác định phát triển đảng trong sinh viên là nhiệm vụ chính trị quan trọng để góp phần bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Từ đó, chú trọng lãnh đạo thực hiện công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên mới trong sinh viên đi vào chiều sâu và mang lại kết quả thiết thực. 

 

DUY DANH

Lượt xem: 1.118
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002962262
  •  Đang online: 35
  •  Trong tuần: 13.357
  •  Trong tháng: 87.748
  •  Trong năm: 263.637