Trực tiếp: Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII In trang
20/08/2020 01:35 CH

 

Toàn cảnh Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

 

(LĐ online) - Sáng 20/8, Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã chính thức khai mạc. Tham dự Đại hội có 241 đại biểu là những đảng viên ưu tú, tiêu biểu cho trí tuệ, bản lĩnh chính trị, sức mạnh đoàn kết, ý chí và niềm tin của 2.755 đảng viên đến từ 68 tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ.

8 giờ 00':

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tham dự Đại hội

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tham dự Đại hội


Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng; đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; các đồng chí đại diện lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh, các ban xây dựng đảng, Văn phòng Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành cấp tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng ủy Khối qua các thời kỳ.

Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội

Đoàn Chủ tịch chủ trì Đại hội

 

Trước đó, tại phiên Đại hội trù bị được tổ chức vào chiều 19/8, Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch gồm 5 đồng chí, Đoàn Thư ký gồm 2 đồng chí, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu gồm 5 đồng chí. Đại hội trù bị cũng thông qua chương trình làm việc của Đại hội, quán triệt quy chế bầu cử trong Đảng, nội quy và hướng dẫn sinh hoạt của đại biểu. 

 

Tại phiên trù bị, các đại biểu cũng tiến hành thảo luận Dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI.

 

Đồng chí Phạm Thanh Quan – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khóa VII trình bày diễn văn khai mạc Đại hội

Đồng chí Phạm Thanh Quan – Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khóa VII trình bày diễn văn khai mạc Đại hội

 

Trong diễn văn khai mạc Đại hội, đồng chí Phạm Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng khóa VII, nêu rõ những kết quả đạt được trong công tác tổ chức đại hội của các tổ chức cơ sở đảng cũng như công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025. 

 

Đồng chí Phạm Thanh Quan cũng nêu 4 nhiệm vụ quan trọng mà Đại hội lần này phải thực hiện. Đó là: Tiến hành tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trên cơ sở kết quả thảo luận của đại hội cấp cơ sở để tiếp tục thảo luận, tham gia ý kiến đóng góp vào các dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Bầu những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất, trí tuệ, có quyết tâm đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vào Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 để lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội. Bầu những đồng chí đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, đại diện cho ý chí, trí tuệ của Đảng bộ, cho ý chí và nguyện vọng của đảng viên, cán bộ các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, đi dự và góp phần vào thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

8 giờ 20':
 

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khóa VII, trình bày báo cáo chính trị

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh khóa VII, trình bày báo cáo chính trị

 

Sau khi Đại hội thông qua báo cáo kết quả thẩm tra tư cách đại biểu tham dự Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo, thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày tóm tắt dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội. Theo đó, báo cáo chính trị đã nêu cụ thể những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020 trên tất cả các mặt công tác của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh như: Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội; lãnh đạo công tác chính trị tư tưởng; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; công tác tổ chức, cán bộ, xây dựng cơ sở đảng, đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ; lãnh đạo công tác dân vận, xây dựng chính quyền, đoàn thể; công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; phòng chống tham nhũng, lãng phí...

 

Đồng thời, báo cáo cũng chỉ rõ nguyên nhân của những kết quả đạt được; những hạn chế, khuyết điểm và nguyên nhân; một số kinh nghiệm trong thực hiện Nghị quyết Đại hội VII.

 

Các đại biểu tham dự Đại hội

Các đại biểu tham dự Đại hội


Trong nhiệm kỳ qua, các cấp ủy trong Khối đã có những chủ trương, giải pháp đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thông qua các nghị quyết chuyên đề, chương trình kế hoạch cụ thể, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hướng dẫn nghiệp vụ, thể hiện sự tập trung, sâu sát, quyết liệt với yêu cầu của từng nhiệm vụ và từng thời gian để đảm bảo hiệu quả của công tác lãnh đạo, chỉ đạo; trong đó, đã chú trọng đổi mới việc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng các cấp theo hướng nâng cao trách nhiệm tập thể và người đứng đầu cấp ủy, phổ biến, quán triệt, học tập bằng nhiều hình thức đến từng cán bộ, đảng viên; chú trọng công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thông tin thời sự quốc tế và trong nước qua nhiều kênh thông tin đến từng cán bộ, đảng viên, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, thống nhất về nhận thức tư tưởng, nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong khối.

 

 

 

Các cấp ủy trong khối đã tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ, thực hiện tốt công tác tự phê bình, phê bình và thảo luận dân chủ...; qua đó, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng được thể hiện rõ nét, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên; vai trò của cá nhân các đồng chí chủ chốt từ Đảng ủy Khối tới cấp cơ sở trong việc nêu gương, nói đi đôi với làm đã có tác động tích cực tới hiệu quả hoạt động của bộ máy tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể; góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, chất lượng cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối.

 

 

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được triển khai cụ thể, sáng tạo cả chiều sâu và diện rộng, phù hợp với đặc điểm tình hình của các cơ quan, đơn vị; việc xây dựng và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến được chú trọng thường xuyên, nên đã tạo được sự lan tỏa rõ nét, chuyển biến tích cực trong toàn Đảng bộ Khối. 

 

Trong những năm qua công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã có sự chuyển biến rõ nét, đi vào nền nếp, bảo đảm quy trình, quy định, kịp thời phát hiện và xử lý các biểu hiện vi phạm kỷ luật Đảng, góp phần củng cố đoàn kết, xây dựng tổ chức đảng, ngăn ngừa vi phạm và các biểu hiện tiêu cực khác.

 

 

Đảng ủy Khối và các cấp ủy cơ sở đã lãnh đạo, định hướng hoạt động các Đoàn thể trong khối theo đúng chức năng, nhiệm vụ, phát động các phong trào thi đua sôi nổi, có hiệu quả, có chiều sâu, lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia, tạo khí thế đoàn kết, gắn bó, cộng đồng trách nhiệm, thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. 

 

Toàn Đảng bộ Khối đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối lần thứ VII đề ra, trong đó có nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch; đồng thời không để xảy ra các vụ việc tiêu cực, tham nhũng lớn trong Đảng bộ, tình trạng đơn thư tố cáo, khiếu nại giảm đáng kể.

 

Báo cáo cũng nêu lên bối cảnh, mục tiêu để phấn đấu thực hiện trong 5 năm tới 2020 – 2025. Theo đó, mục tiêu chung được đề ra là tập trung làm tốt công tác chính trị tư tưởng; đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, tăng cường sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt tư tưởng; tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của cấp ủy đối với công tác dân vận và lãnh đạo các đoàn thể ngày càng hiệu quả, thiết thực; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, công tác bảo vệ chính trị nội bộ và quản lý đảng viên; thường xuyên đôn đốc việc triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kịp thời phát hiện, giải quyết những vướng mắc, vấn đề phát sinh. 

 

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức đảng và đảng viên; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tập trung lựa chọn vấn đề trọng tâm, then chốt, khâu đột phá để ban hành các nghị quyết chuyên đề và tổ chức thực hiện đạt hiệu quả; nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng bộ Khối trong sạch, vững mạnh, tích cực góp phần xây dựng tỉnh Lâm Đồng phát triển nhanh và bền vững.

 

Đồng chí Lương Văn Mừng, thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối khóa VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Đồng chí Lương Văn Mừng, thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối khóa VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Các đại biểu tham dự Đại hội

Các đại biểu tham dự Đại hội

9 giờ 30':

Sau phần báo báo cáo kiểm điểm tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối khóa VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng đã phát biểu chỉ đạo Đại hội. 

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng, phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng, phát biểu chỉ đạo Đại hội


Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến ghi nhận nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã có nhiều nỗ lực phấn đấu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tạo sự chuyển biến quan trọng và khá toàn diện trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng của các cấp ủy trực thuộc Đảng bộ Khối và đạt được nhiều kết quả rất đáng ghi nhận. Những kết quả đạt được thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm cao, đoàn kết, thống nhất của các cấp ủy thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội cũng cần nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm; phân tích, đánh giá những tồn tại, khuyết điểm với tinh thần tự phê bình và phê bình nghiêm túc, cầu thị, làm rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, rút ra bài học kinh nghiệm để tìm giải pháp khắc phục có hiệu quả trong thời gian tới.
 

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến nhấn mạnh: “Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh là nơi tập trung nhân lực có trình độ chất lượng cao và giữ các trọng trách lớn trong các cơ quan Đảng, các sở, ngành, MTTQ và đoàn thể tỉnh; do vậy các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ Khối cần phải thật sự tiêu biểu, đi đầu trong công tác xây dựng chỉnh đốn Đảng. Đồng thời, cấp ủy, đảng ủy cơ sở phải chủ động phối hợp với tập thể lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao, góp phần cùng các đảng bộ trong tỉnh và Tỉnh ủy lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng trên địa bàn toàn tỉnh. Đảng viên trong Khối phải thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu, chuẩn mực về đạo đức, tinh thông về nghiệp vụ, tận tụy với công việc. Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội xác định “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng; phát huy dân chủ, vai trò trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; đoàn kết, đổi mới, xây dựng Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng trong sạch, vững mạnh toàn diện”, để đạt được mục tiêu trên đòi hỏi Đại hội cần đi sâu bàn về các giải pháp, thể hiện quyết tâm, thống nhất cao đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu đề ra”.

 

Các đại biểu tham dự đại hội

Các đại biểu tham dự đại hội

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến cũng đã lưu ý một số nhiệm vụ, giải pháp để Đại hội nghiên cứu trong quá trình thảo luận về chú trọng việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, phát huy vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức cơ sở đảng; tích cực đổi mới, tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong cán bộ, công chức, viên chức; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị để làm gương cho cán bộ, đảng viên và quần chúng noi theo; đẩy mạnh công tác dân vận, nhất là dân vận chính quyền, thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, đổi mới công tác thi đua khen thưởng đảm bảo thực chất, hiệu quả… 

 

“Công tác nhân sự tại Đại hội là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, trách nhiệm rất lớn của đại biểu dự Đại hội. Tôi đề nghị các đồng chí đại biểu trên cơ sở quán triệt sâu sắc tiêu chuẩn cấp ủy viên được quy định tại Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị; thực hiện tốt quy chế bầu cử trong Đảng, đề cao trách nhiệm, phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn những đồng chí đủ tiêu chuẩn, thật sự xứng đáng vào Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan khóa mới phải là một tập thể thực sự đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động, tiêu biểu cho toàn Đảng bộ về trí tuệ, có tầm nhìn chiến lược, tư duy đổi mới, sáng tạo; quy tụ được sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ; đủ uy tín, năng lực lãnh đạo Đảng bộ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra” – đồng chí Nguyễn Xuân Tiến nhấn mạnh. 

 

Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

10 giờ 15':

Trong phần cuối của phiên khai mạc, Đại hội đã nghe một số đơn vị tham luận góp ý vào dự thảo các văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020 – 2025. 

Đại diện Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy Lâm Đồng trình bày tham luận với nội dung: “Xây dựng Khối đoàn kết thống nhất, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ chủ chốt là nền tảng vững chắc xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”

Đại diện Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy Lâm Đồng trình bày tham luận với nội dung: “Xây dựng Khối đoàn kết thống nhất, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ chủ chốt là nền tảng vững chắc xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh”

 

 

Đại diện Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông tham luận với nội dung: “Một số kinh nghiệm trong việc định hướng thông tin và nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ”

Đại diện Đảng bộ Sở Thông tin và Truyền thông tham luận với nội dung: “Một số kinh nghiệm trong việc định hướng thông tin và nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ”

 

Đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh (một trong ba đoàn thể trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh) tham luận với nội dung: “Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, đoàn viên trong việc tham gia góp ý xây dựng Đảng ở cơ sở”
Đại diện Công đoàn Viên chức tỉnh (một trong ba đoàn thể trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh) tham luận với nội dung: “Phát huy vai trò của tổ chức công đoàn, đoàn viên trong việc tham gia góp ý xây dựng Đảng ở cơ sở”

 

Đại diện Đảng bộ Sở Công Thương tham luận với nội dung: “Một số kinh nghiệm và kết quả lãnh đạo của Đảng ủy trong công tác cải cách hành chính”

Đại diện Đảng bộ Sở Công Thương tham luận với nội dung: “Một số kinh nghiệm và kết quả lãnh đạo của Đảng ủy trong công tác cải cách hành chính”

Đại diện Chi bộ Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tham luận với nội dung: “Thực hiện tốt công tác kiểm tra đảng viên chấp hành là biện pháp ngăn ngừa vi phạm kỷ luật hiệu quả”.
Đại diện Chi bộ Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tham luận với nội dung: “Thực hiện tốt công tác kiểm tra đảng viên chấp hành là biện pháp ngăn ngừa vi phạm kỷ luật hiệu quả”

Trong phiên làm việc buổi chiều cùng ngày, Đại hội sẽ tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI… Báo Lâm Đồng Online sẽ tiếp tục tường thuật trực tiếp phiên làm việc này bắt đầu vào lúc 14 giờ.
 

THỰC HIỆN: DUY DANH - HỮU SANG - CHÍNH THÀNH - ĐỨC SƠN - HOÀNG ANH

Lượt xem: 1.286
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003052170
  •  Đang online: 42
  •  Trong tuần: 18.612
  •  Trong tháng: 80.042
  •  Trong năm: 353.545