Đại hội XIII của Đảng: Sự kiện chính trị được cán bộ, đảng viên và Nhân dân mong chờ In trang
28/01/2021 10:40 SA

Description: Các con đường, công sở ở Lâm Đồng treo cờ Đảng, băng rôn chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Nhiều tuyến đường Đà Lạt rực rỡ mai anh đào cùng với băng rôn, biểu ngữ chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Ảnh: Hoàng Giang

(LĐ online) - Từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2021, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Chương trình của Đại hội tập trung kiểm điểm công tác xây dựng Đảng và sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, xác định phương hướng, nhiệm vụ xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ mới... Sự kiện chính trị trọng đại này đã thu hút sự quan tâm của mọi tầng lớp nhân dân trong cả nước; trong đó, có cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng. 

Báo Lâm Đồng Online ghi nhận sự quan tâm, theo dõi cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng về các phiên họp của Đại hội qua chương trình truyền hình trực tiếp.

Description: Các con đường tại thành phố Đà Lạt rực rỡ cờ hoa

Các con đường tại thành phố Đà Lạt rực rỡ cờ hoa

Tại TP Đà Lạt, hòa cùng khí thế phấn khởi của cả nước, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thành phố hướng sự quan tâm của mình về Đại hội với nhiều cách khác nhau. Ghi nhận tại các trục đường trên địa bàn, các hộ dân treo cờ Tổ quốc đỏ thắm, kể cả ở những con hẻm nhỏ. Còn trong nhà hay quán cà phê, thay cho các chương trình giải trí thường ngày, người dân bật kênh truyền hình quốc gia phát nội dung trực tiếp về Đại hội lần thứ XIII của Đảng. 

Description: Bà Cao Hoàng Đoan Trinh (bên trái) cùng người thân theo dõi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII trên truyền hình sáng 27/1

Bà Cao Hoàng Đoan Trinh (bên trái) cùng người thân theo dõi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII trên truyền hình sáng 27/1

Chăm chú theo dõi diễn biến Đại hội qua truyền hình, bà Cao Hoàng Đoan Trinh (ngụ Phường 3, TP Đà Lạt) cho biết: Sáng nay, bà xem gần như toàn bộ phiên thảo luận về văn kiện của các đại biểu tại Đại hội. “Trong phần tham luận của Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận tại Đại hội về nội dung kết nối nông nghiệp với công nghiệp chế biến, thị trường xuất khẩu và chuỗi giá trị toàn cầu của tỉnh Lâm Đồng tôi coi gần như không bỏ sót nội dung nào” - bà Trinh vui vẻ nói khi xem truyền hình trực tiếp tại hội tại nơi làm việc. 

Là một người dân sinh sống tại TP Đà Lạt 19 năm nay, bà Trinh cho biết có niềm tin vào thành công của một nhiệm kỳ mới, kỳ vọng các chủ trương, biện pháp được Đại hội đề ra sẽ đưa đất nước vào chặng đường phát triển vượt bậc trong tương lai gần.

Description: Cán bộ, đảng viên Phường 2 (TP Bảo Lộc) theo dõi trực tiếp Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng qua màn hình máy tính

Cán bộ, đảng viên Phường 2 (TP Bảo Lộc) theo dõi trực tiếp Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng qua màn hình máy tính

* Tại TP Bảo Lộc, Hội trường Thành ủy cũng như tại các xã, phường trong ngày khai mạc Đại hội trở nên sôi động hơn khi đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tập trung theo dõi Đại hội qua chương trình truyền hình trực tiếp. 

Description: Người dân TP Bảo Lộc theo dõi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trực tiếp trên sóng truyền hình

Người dân TP Bảo Lộc theo dõi Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trực tiếp trên sóng truyền hình

Nhiều cán bộ, đảng viên và người dân đều bày tỏ sự phấn khởi và dành trọn niềm tin vào một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp. Bà Nguyễn Thị Minh, người dân ngụ tại Phường 2, chia sẻ: “Cũng như bao người dân khác trên mọi miền Tổ quốc, tôi tin tưởng mỗi đại biểu tham dự Đại hội XIII, khi cầm lá phiếu bầu trên tay sẽ thể hiện cao tinh thần trách nhiệm của mình với Đảng, đất nước và Nhân dân để bầu ra được những người thực sự xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII phải gồm những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ, đủ sức đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện những nhiệm vụ to lớn, nặng nề nhưng cũng rất vẻ vang được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó trong những năm tới”.

Description: Người dân Cát Tiên theo dõi Đại hội qua màn hình ti vi

Người dân Cát Tiên theo dõi Đại hội qua màn hình ti vi

* Tại huyện Cát Tiên, dù là địa bàn vùng sâu, vùng xa nhưng những ngày này, cờ hoa tung bay trên khắp các tuyến đường ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, hòa chung không khí tưng bừng chào đón Đại hội XIII của Đảng.  

Ông Đặng Xuân Sinh (71 tuổi, ngụ thị trấn Cát Tiên), chia sẻ: Anh em hưu trí chúng tôi cũng thường xuyên ngồi trò chuyện với nhau và đặt niềm tin vào sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt những năm vừa qua. Trải qua 12 kỳ Đại hội từ khi thành lập Đảng ta đến nay, mỗi kỳ Đại hội đều như một dấu son đặc biệt. Chúng tôi tin tưởng vào sự quan tâm và lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước. 

Trước thềm Đại hội, trên mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật của các thế lực thù địch ít nhiều khiến người dân hoang mang, bàn tán. Chính vì thế, chúng tôi càng phải liên tục theo dõi các phiên của Đại hội, những bài phát biểu, lời căn dặn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước… để hiểu và tuyên truyền cho người dân xung quanh tin tưởng vào những chính sách của Đảng, Nhà nước trong thời gian sắp tới. Chúng tôi mong các vị lãnh đạo có nhiều sức khỏe để tiếp tục lãnh đạo đưa đất nước tiến lên tầm cao mới, phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc. 

Description: Cán bộ chỉ huy tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đam Rông theo dõi các nội dung của Đại hội qua máy tính

Cán bộ chỉ huy tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đam Rông theo dõi các nội dung của Đại hội qua máy tính

* Tại huyện Đam Rông, huyện nghèo nhất của tỉnh Lâm Đồng với 74% dân số là người dân tộc thiểu số (DTTS), chính quyền các địa phương từ cấp huyện tới cấp xã đã tổ chức nhiều buổi xem tập trung để bà con nhân dân cập nhật các nội dung diễn ra trong Đại hội. 

Tại cơ quan Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, ngay phiên khai mạc Đại hội, cán bộ, đảng viên đã được tập trung theo dõi. Còn tại Đảng ủy 8 xã, nhất là những xã vùng sâu, khó khăn là nơi tập trung sinh sống của bà con DTTS như Đạ Long, Đạ Tông, Đạ M’Rông, cũng đã tổ chức việc theo dõi tập trung tại hội trường các xã.  

Tại đây, ngoài bộ máy lãnh đạo xã là đội ngũ cán bộ thôn, chức sắc tôn giáo và già làng, người có uy tín trong các vùng đồng bào DTTS cũng được mời tới dự. Điều này vừa khẳng định tầm quan trọng của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sự quan tâm sâu sát của chính quyền địa phương trong việc thông tin các nội dung của Đại hội; đồng thời, để cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đặc biệt là bà con các DTTS thấy rõ những quyết sách lớn, đúng đắn và hướng về Nhân dân của Đảng và Nhà nước. 

Ghi nhận tại các điểm xem Đại hội tập trung ở các xã vùng sâu, vùng đồng bào DTTS nói chung cho thấy đa phần bà con các dân tộc đều mong muốn Đại hội lần này sẽ bầu ra được những người đủ đức, đủ tài đứng vào bộ máy lãnh đạo đất nước. Những nguồn vốn đầu tư vào vùng đồng bào DTTS sẽ được sử dụng hiệu quả nhằm hỗ trợ bà con phát triển kinh tế, chủ động vươn lên để giảm nghèo bền vững trong các buôn làng. 

Description: Người dân Tổ Đănggia Dết B sắp xếp thời gian để theo dõi Đại hội được truyền hình trực tiếp

Người dân Tổ Đăng gia Dết B sắp xếp thời gian để theo dõi Đại hội được truyền hình trực tiếp

* Tại huyện Lạc Dương, từ ngày 20/1, các khu phố, thôn xóm trên địa bàn huyện đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, rực rỡ cờ đỏ sao vàng, chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Qua báo, đài, ti vi, ai nấy đều cảm nhận được khí thế của Đại hội lần này. 

Dù đang trong mùa hái cà phê bận rộn, nhưng ông Rơ Ông Ha Tiên – Phó Bí thư Chi bộ Tổ Đănggia Dết B, thị trấn Lạc Dương vẫn sắp xếp thời gian theo dõi các phiên làm việc của Đại hội được truyền hình trực tiếp trên ti vi. Ông chia sẻ, bà con K’Ho trước nay luôn một lòng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Thời gian qua, thông qua việc theo dõi và được góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp, điều khiến bà con phấn khởi nhất là hiểu rõ Đảng lấy dân làm gốc, tin dân và tôn trọng dân.  

Cũng như bao người dân ở vùng đồng bào DTTS huyện Lạc Dương, người dân Đănggia Dết B tin rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước sẽ tiếp tục đổi mới và phát triển. Đồng thời, kỳ vọng Đại hội Đảng lần này sẽ tiếp tục có những quyết sách giúp bà con vùng sâu, vùng xa, vùng DTTS xóa đói giảm nghèo bền vững; giải quyết công ăn việc làm cho thế hệ trẻ... 

Cùng bày tỏ sự tin tưởng rất lớn vào Đại hội Đảng lần này, Phó Chủ tịch UBND xã Đạ Sar, ông Bon Neur Cil Đa Nim cho biết: Do đang trong mùa cao điểm thu hoạch cà phê, nên bà con trong xã không phải ai cũng có thể theo dõi trực tiếp trên ti vi. Thay vào đó, bà con xem lại trong chương trình thời sự hoặc các ứng dụng của Đài Truyền hình Việt Nam vào buổi tối để nắm được nội dung của Đại hội. Sự đổi mới và hiện đại ở địa phương có trên 90% dân số là người đồng bào DTTS này, một lần nữa khẳng định hiệu quả công tác lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời gian qua. 

Description: Bà Phạm Thị Gọn thường xuyên cập nhật tin tức về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Bà Phạm Thị Gọn thường xuyên cập nhật tin tức về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

* Ghi nhận tại xã Tu Tra (huyện Đơn Dương), dù công việc của những ngày cận kề tết nhiều bận rộn nhưng bà Phạm Thị Gọn (67 tuổi) vẫn sắp xếp thời gian để dành sự quan tâm đặc biệt đến Đại hội.   

Tiếp tục theo dõi phiên làm việc thứ 3 của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bà Gọn chia sẻ: “Những ngày qua, tôi cũng như người dân địa phương đều mong chờ từng giờ, từng phút để tới hôm nay được theo dõi trực tiếp Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Sau khi được nghe từng lời phát biểu ý nghĩa, sâu sắc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về sự đoàn kết toàn Đảng, toàn dân, toàn quân để thực hiện thắng lợi mọi mục tiêu, nhiệm vụ, vượt qua mọi khó khăn thách thức… chúng tôi đều rất vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu to lớn của đất nước đã đạt được trong những nhiệm kỳ qua”. 

Description:  Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm) theo dõi phiên khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trực tiếp qua màn ảnh ti vi

Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm) theo dõi phiên khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trực tiếp qua màn ảnh ti vi

* Tại huyện Bảo Lâm, Đảng bộ, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện đều sắp xếp, bố trí thời gian hợp lý để cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên theo dõi phiên khai mạc được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng Đài truyền hình Việt Nam. Anh K’Hân – Bí thư Chi Đoàn Tổ 16 (thị trấn Lộc Thắng, huyên Bảo Lâm), chia sẻ: “Qua theo dõi trên ti vi, đài báo, bản thân tôi thấy rằng, việc chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ mới của Đảng ta là rất hệ trọng. Đại hội lần này, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thảo luận dân chủ, kỹ lưỡng, bỏ phiếu biểu quyết với sự nhất trí rất cao nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XIII. Thế hệ trẻ chúng tôi luôn tin tưởng rằng, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ thành công rực rỡ và trở thành một trong những mốc son chói lọi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Description: Gia đình bà Ka Hiên và người dân thôn Phước Dũng (xã Phước Lộc) tập trung xem chương trình thời sự lúc 19 giờ ngày 26/1 về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Gia đình bà Ka Hiên và người dân thôn Phước Dũng (xã Phước Lộc) tập trung xem chương trình thời sự lúc 19 giờ ngày 26/1 về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

* Tại huyện Đạ Huoai, ghi nhận tại các xã vùng xa, vùng đồng bào DTTS trên địa bàn huyện, bà con nhân dân quan tâm nhiều đến sự kiện chính trị trọng đại này của đất nước. Bà Ka Hiên – nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Phước Lộc (huyện Đạ Huoai), mong chờ: “Kết thúc nhiệm kỳ XII dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước, Nhân dân ta đã đồng lòng vượt bão, vượt qua thiên tai dịch bệnh, đạt nhiều kỳ tích ấn tượng. Vì vậy, tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bà con đồng bào DTTS chúng tôi nói riêng và Nhân dân cả nước nói chung đang mong chờ nhiều quyết sách quan trọng, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững. Gia đình tôi và 3 con luôn theo dõi sát sao chương trình diễn biến Đại hội để nắm bắt thông tin, tuyên truyền cho bà con trong vùng ý nghĩa về sự kiện chính trị trọng đại này”.

(Baolamdong.vn)

Lượt xem: 1.499
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002963305
  •  Đang online: 31
  •  Trong tuần: 14.400
  •  Trong tháng: 88.791
  •  Trong năm: 264.680