Đinh Trang Thượng đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống In trang
03/05/2022 11:03 SA

Thời gian qua, Đảng bộ xã Đinh Trang Thượng (Di Linh) đã nỗ lực, tích cực triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết mà Đại hội Đảng bộ xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra bằng những việc làm cụ thể, thiết thực mà trọng tâm là phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống, góp phần giảm nghèo bền vững cho Nhân dân tại địa phương. 

Việc chuyển đổi giống cây trồng đã góp phần nâng cao đời sống cho người dân trong xã

Việc chuyển đổi giống cây trồng đã góp phần nâng cao đời sống cho người dân trong xã 

VỀ ĐÍCH NÔNG THÔN MỚI  

Đinh Trang Thượng là một trong những xã vùng căn cứ cách mạng của huyện Di Linh, đồng thời, cũng là 1 trong 3 xã vùng khó khăn có đông đồng bào dân tộc bản địa Tây Nguyên sinh sống, chiếm 98,91% dân số. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước thông qua các chương trình, dự án đầu tư nhiều mặt, cùng với nỗ lực phát huy truyền thống xã anh hùng cách mạng, tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt khó, Đảng bộ và Nhân dân xã Đinh Trang Thượng đã khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương để sớm hoàn thành các tiêu chí chương trình Xây dựng nông thôn mới (NTM).  

Ông Lê Xuân Song - Bí thư Đảng ủy xã Đinh Trang Thượng, cho biết: Toàn xã hiện có 996 hộ, với 3.915 nhân khẩu, phân bố ở 5 thôn. Là xã có đông đồng bào DTTS, người dân chủ yếu sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp, nên đời sống gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền và sự đồng thuận của Nhân dân, nên lộ trình xây dựng NTM của xã đã đạt kết quả đáng ghi nhận, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân đã được nâng lên đáng kể. “Ngay sau Đại hội Đảng bộ xã thành công, với mục tiêu và quyết tâm đã đề ra, Đảng bộ xã Đinh Trang Thượng đã tranh thủ sự đầu tư, hỗ trợ của các cấp; đồng thời, huy động sự đồng thuận, hiến đất, đóng góp kinh phí, công sức của Nhân dân để đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM. Đến cuối năm 2020, xã Đinh Trang Thượng đã được công nhận là xã đạt chuẩn NTM”, Bí thư Đảng ủy xã Lê Xuân Song khẳng định.  

TẬP TRUNG GIẢM NGHÈO BỀN VỮNG 

Đến cuối năm 2020, thu nhập bình quân đầu người đạt 41,9 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5%, hộ cận nghèo còn 0,5%... Tuy hộ nghèo có giảm đáng kể, nhưng thiếu bền vững. Cùng với việc giữ vững và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển nông nghiệp, nông thôn, khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế với mục tiêu tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích. Theo đó, xã Đinh Trang Thượng tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng đa dạng hóa cây trồng, vật nuôi. Tích cực vận động Nhân dân áp dụng khoa học - kỹ thuật, đưa giống mới có năng suất cao vào sản xuất và phát triển các mô hình trồng xen.  

Ông K’Đô - Chủ tịch UBND xã Đinh Trang Thượng, chia sẻ: “Điểm nổi bật nhất trong thời gian qua là UBND xã Đinh Trang Thượng đã tham mưu cho Đảng ủy ban hành Nghị quyết số 42-NQ/ĐU về lãnh đạo phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm xã Đinh Trang Thượng giai đoạn 2020 - 2025, và Nghị quyết số 17-NQ/ĐU của Đảng ủy xã về lãnh đạo phát triển diện tích trồng cây rau màu trên địa bàn xã”.  

Để cụ thể hóa nghị quyết của Đảng ủy, UBND xã đã xây dựng các Kế hoạch phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã; Đội Sản xuất số 3 - Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng tổ chức đợt tham quan thực tế các mô hình trồng dâu nuôi tằm tại xã Tân Thanh (Lâm Hà). Tổ chức nhiều buổi đối thoại với Nhân dân và tham quan thực tế về triển khai trồng rau màu trên địa bàn, thành lập nhóm zalo để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, cũng như tìm đầu ra cho sản phẩm… Nhờ đó, việc chuyển đổi cây trồng, công tác giảm nghèo trên địa bàn xã đã kết quả tích cực.  

Phải khẳng định rằng, việc chuyển đổi cây trồng tại địa phương đối với nghề trồng dâu nuôi tằm và trồng cà chua chỉ mới thực hiện được 2 năm nay, mặc dù kết quả còn khiêm tốn nhưng cái được lớn nhất là đã giải quyết bài toán tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Đặc biệt, đã làm thay đổi mạnh mẽ về tư duy canh tác của người dân, khơi dậy khát vọng, tạo phong trào thi đua vươn lên trong cuộc sống, có điều kiện tích lũy và làm giàu trên mảnh đất quê hương, góp phần thực hiện tốt việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng cuộc sống mới ấm no, hạnh phúc.

(baolamdong.vn)

Lượt xem: 1.179
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003069324
  •  Đang online: 172
  •  Trong tuần: 1.638
  •  Trong tháng: 97.196
  •  Trong năm: 370.699