1.000 người tham dự hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với đại biểu phụ nữ In trang
23/10/2019 10:20 SA

Chiều nay, 17/10, tại Hội trường Tỉnh ủy diễn ra hội nghị trực tuyến đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và đại biểu phụ nữ trong tỉnh năm 2019 với sự tham dự của 1.000 đại biểu trong toàn tỉnh. Chủ trì hội nghị gồm các đồng chí: Trần Văn Hiệp - UVBTV, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lệ - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phan Văn Đa - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi đối thoại với đại biểu phụ nữ tỉnh

Tham dự buổi đối thoại có đại diện lãnh đạo các Ban Đảng của tỉnh, MTTQ VN, các đoàn thể chính trị - xã hội, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh, các sở, ngành, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Cục thuế, Ngân hàng, Liên minh HTX, BHXH tỉnh. Đại diện các doanh nghiệp, HTX, trang trại do phụ nữ làm chủ và hội viên phụ nữ tiêu biểu của TP Đà Lạt.

Hội nghị được trực tuyến tại 12 điểm cầu các huyện, thành phố trong tỉnh với sự quan tâm đặc biệt của hệ thống chính trị cấp cơ sở, có sự tham gia của cán bộ Hội Phụ nữ cấp xã, phường, thị trấn; chi hội phụ nữ thôn, tổ dân phố tiêu biểu; đại diện nữ chủ doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, trạng trại; hội viên phụ nữ tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất, chăn nuôi, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng nông thôn mới tại các địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Nhạn - Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy trả lời về chính sách cán bộ nữ

 

Tại buổi đối thoại, các đại biểu phụ nữ tại đầu cầu, cũng như các điểm cầu trong tỉnh đã có ý kiến trực tiếp trao đổi với lãnh đạo tỉnh về các nhóm vấn đề như: Chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi nghiệp; đào tạo nghề nông thôn; chính sách công tác cán bộ nữ và phong trào phụ nữ; về các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ và trẻ em.

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, ngân hàng, BHXH… đã tham gia trả lời các ý kiến của đại biểu phụ nữ trong tỉnh như: Ông Võ Ngọc Hiệp - Giám đốc Sở Công thương Lâm Đồng; ông Võ Danh Tuyên - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh; ông Nguyễn Tiến Dũng -Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh; ông Đặng Đức Hiệp - Giám đốc Sở Tài chính tỉnh; Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Lâm Đồng…

Buổi đối thoại diễn ra trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, tập trung, các câu hỏi của đại biểu đặt ra thiết thực, phản ánh những vấn đề bức thiết đạt ra hiện nay đang cần giải quyết kịp thời và các nội dung trả lời, giải đáp, cơ bản đáp ứng được nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ. Qua đó, tạo niềm tin giữa cán bộ, hội viên, phụ nữ đối với cấp ủy đảng, chính quyền và tổ chức Hội được củng cố và nâng cao, tạo được sự đồng thuận, phát huy sức mạnh của các tầng lớp phụ nữ, thúc đẩy phong trào phụ nữ ngày càng phát triển.

Chị Bùi Hoài Văn - Chủ tịch Hội LHPN Công an tỉnh đặt câu hỏi liên quan đến bạo lực học đường, an toàn cho trẻ em

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là dịp để Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo Hội Phụ nữ tỉnh lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ, từ đó, đổi mới phương thức lãnh đạo, tháo gỡ, điều chỉnh, bổ sung kịp thời các cơ chế chính sách phù hợp, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của đông đảo các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

 

Đồng chí Trần Văn Hiệp - UVBTV, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu đánh giá chất lượng của các ý kiến đại biểu phụ nữ rất thiết thực, phản ánh thực tế địa phương và đề nghị, sau cuộc đối thoại này, lãnh đạo các địa phương quan tâm, tổ chức các cuộc đối thoại ở cấp địa phương, tạo sự đồng thuận, thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ - lực lượng hết sức quan trọng, khẳng định vị thế, vai trò đóng góp của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội Lâm Đồng. Các sở, ban, ngành, mạnh dạn đề xuất ý kiến với tỉnh giải quyết các vấn đề vướng mắc, quan tâm đến chế độ chính sách cán bộ nữ, đặc biệt ưu tiên chính sách cán bộ nữ trong vùng đồng bào DTTS.

baolamdong.vn

Lượt xem: 1.412
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002962292
  •  Đang online: 51
  •  Trong tuần: 13.387
  •  Trong tháng: 87.778
  •  Trong năm: 263.667