Đảng bộ Công an thành phố Đà Lạt : 5 năm một chặng đường phát triển In trang
26/05/2020 07:12 SA

Thành quả 5 năm qua (2015-2020) của Đảng bộ Công an TP Đà Lạt đã nối tiếp chặng đường vẻ vang của Công an thành phố Đà Lạt suốt chặng đường phát triển nhiều năm qua. Đó là kết quả của sự đoàn kết, nỗ lực không mệt mỏi và sự sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn thử thách của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên toàn thành phố.

 

Đại tá Nguyễn Tấn Vũ - Trưởng Công an thành phố Đà Lạt triển khai nhiệm vụ

Đại tá Nguyễn Tấn Vũ - Trưởng Công an thành phố Đà Lạt triển khai nhiệm vụ

 

Đảng ủy Công an thành phố Đà Lạt hiện có 238 đồng chí sinh hoạt ở 13 chi bộ trực thuộc. 5 năm qua, Đảng bộ luôn chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt định kỳ của Đảng ủy, Ban Thường vụ, Đảng bộ và các chi bộ. 

 

Đối chiếu kết quả thực hiện nhiệm vụ, trong 7 chỉ tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công an TP Đà Lạt đã vượt 3 chỉ tiêu, còn lại 4 chỉ tiêu đều đạt. Đáng chú ý, 5 năm qua, lực lượng Công an thành phố đã giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, không để phát sinh “điểm nóng”, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; làm giảm tội phạm hình sự so với nhiệm kỳ trước; tỷ lệ điều tra khám phá các loại tội phạm đạt 89,35%, vượt 9,35% chỉ tiêu đề ra, trong đó trọng án làm rõ 100%, vượt 5% chỉ tiêu; tỷ lệ xử lý tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt trên 92,24%, vượt 2,24% chỉ tiêu; tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và người bị thương. Hàng năm, phân loại tổ chức cơ sở đảng và đảng viên đều đạt kết quả tốt; tỷ lệ cán bộ, chiến sĩ, đảng viên vi phạm giảm so với nhiệm kỳ trước là 2/7 đồng chí. Nhờ đó, 5 năm qua, Đảng bộ Công an TP Đà Lạt đều đạt từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó 3 năm đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Đặc biệt, có 3 năm, Công an TP Đà Lạt được nhận Cờ thi đua của Tổng cục Chính trị, Bộ Công an và Thủ tướng Chính phủ. 

 

Đạt được kết quả đó là nhờ sự lãnh đạo quyết liệt, sáng tạo của Đảng ủy Công an TP Đà Lạt. Cụ thể, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công an TP Đà Lạt đã tập trung lãnh đạo các mặt công tác đảm bảo an ninh chính trị; đồng thời dự báo, phân tích tình hình, tập trung xác định, đấu tranh có hiệu quả với các loại đối tượng trên các lĩnh vực an ninh trật tự. 

 

Đối với công tác phòng, chống tội phạm, Đảng bộ đã chủ động tham mưu cho Thành ủy, UBND TP Đà Lạt đề ra các chủ trương, biện pháp, nghị quyết, chỉ thị lãnh đạo các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội. Hàng năm, Đảng ủy đã chủ động xây dựng các nghị quyết, kế hoạch mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và triển khai thực hiện có hiệu quả, nhờ đó, tội phạm hình sự được kéo giảm, tỷ lệ điều tra khám phá án được nâng lên. Trong nhiệm kỳ, trên địa bàn TP xảy ra 915 vụ phạm tội về hình sự, trong đó có 32 vụ trọng án. So với nhiệm kỳ 2010-2015, án chung giảm 233 vụ, giảm 20,3%; trọng án giảm 15 vụ, giảm 31,9%; đã điều tra làm rõ 818/915 vụ, đạt tỷ lệ 89,39%; trọng án làm rõ 32/32 vụ, đạt 100%. 

 

Cùng với đó, Đảng bộ chỉ đạo tăng cường công tác đấu tranh mạnh với tội phạm ma túy, qua đó phát hiện 273 vụ với 382 đối tượng tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. So với cùng kỳ phát hiện nhiều hơn 122 vụ và 161 đối tượng, bằng 80,79%. Đồng thời, tăng cường phòng, chống tội phạm trên lĩnh vực kinh tế, chức vụ, môi trường; đấu tranh có hiệu quả với hoạt động “tín dụng đen”. Đặc biệt, công tác phòng, chống tội phạm không để xảy ra oan, sai trong công tác bắt giữ, xử lý tội phạm.

 

Cùng với đó, tăng cường công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự. Chú trọng kiểm tra quản lý cư trú, quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; đẩy mạnh công tác phòng cháy chữa cháy. Cùng với đó, tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông - trật tự công cộng. Do vậy, trong nhiệm kỳ trên địa bàn xảy ra 290 vụ tai nạn giao thông làm 98 người chết, 221 người bị thương. So với cùng kỳ giảm 461 vụ, giảm 11 người chết và giảm 443 người bị thương. 

 

Công an TP cũng đã tăng cường công tác tiếp công dân, thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, nên đã nhận được sự tin yêu của Nhân dân. Qua phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, trên địa bàn TP đã có 13 loại với 343 mô hình phòng, chống tội phạm, tổ tự quản về an ninh trật tự tại các khu dân cư. Trong đó, có 98 tổ dân phố, thôn không có tội phạm, 99 tuyến, đoạn đường đảm bảo TTATGT-TTCC và mô hình camera an ninh với gần 1.000 mắt camera đã hoạt động hiệu quả, góp phần quan trọng cho công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

 

Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng và xây dựng lực lượng được Đảng bộ Công an TP đặc biệt chú trọng lãnh đạo thực hiện. 5 năm qua, đã có 256 lượt tập thể và 522 lượt cán bộ, chiến sĩ được các cấp khen thưởng vì đã có những thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực công tác.

 

Thực tế cho thấy tình hình thế giới, khu vực và trong nước vẫn có diễn biến phức tạp, khó lường, đã có nhiều tác động đến an ninh trật tự tại địa phương. Song, với sự lãnh đạo quyết liệt, đổi mới, sáng tạo của Đảng bộ Công an TP Đà Lạt, mỗi cán bộ, chiến sĩ, đảng viên, Công an thành phố đã thể hiện rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, nguy hiểm để hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao, nhằm giữ vững tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Cũng qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ Công an TP Đà Lạt trong sạch, vững mạnh toàn diện.

 

NGUYỄN NGHĨA - VĂN TRỌNG

Lượt xem: 2.307
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002961882
  •  Đang online: 33
  •  Trong tuần: 12.977
  •  Trong tháng: 87.368
  •  Trong năm: 263.257