Tiến tới Đại hội XIII của Đảng: Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong nhân dân In trang
12/06/2020 11:10 SA

Đến cuối tháng 5/2020, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công đại hội đảng bộ cơ sở tại 80% đơn vị xã, phường và hai đảng bộ trực thuộc là Đảng bộ huyện Thạch Hà và huyện Can Lộc. Đại hội đảng bộ các cấp trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong nhân dân Hà Tĩnh.

Chú thích ảnh

Đại hội điểm Đảng bộ huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh). 

 

Trong các ngày từ 26 đến 28/5, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tổ chức đại hội điểm đảng bộ trực thuộc tại Đảng bộ huyện Thạch Hà và Đảng bộ huyện Can Lộc. Đây là hai trong ba đơn vị được lựa chọn tổ chức đại hội đầu tiên để tổ chức rút kinh nghiệm, tiến hành tổ chức đại hội rộng khắp tại tất cả đảng bộ các huyện, thị xã và các đảng bộ trực thuộc của tỉnh.
 
Đồng chí Hoàng Trung Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết: Điểm mới trong công tác chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp của tỉnh Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ này là cơ bản các đơn vị đều tổ chức bầu trực tiếp Bí thư. Điều rất mừng là các đồng chí Bí thư được Ban Chấp hành cũ giới thiệu đều được các đại biểu dự đại hội bầu với số phiếu tập trung cao, có sự đồng thuận. Qua các nội dung định hướng trong Đại hội, các đại biểu nhìn nhận rất sâu, rất kỹ những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua; từ đó đề ra các giải pháp trong nhiệm kỳ tới với khí thế, quyết tâm rất cao, sát đúng cho đơn vị mình, Đảng bộ mình thực hiện cụ thể hóa các chủ trương, các nghị quyết.
 
Trước thềm các đại hội, Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ huyện Thạch Hà, Can Lộc tổ chức đại hội điểm bảo đảm chất lượng, đúng quy định. Công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội được thực hiện nghiêm túc, các văn kiện được chuẩn bị chu đáo về nội dung, tổ chức lấy ý kiến góp ý theo hướng dẫn của cấp trên.

Chú thích ảnh

Các đại biểu bỏ phiếu bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội điểm Đảng bộ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). 

Trước đó, vào trung tuần tháng 3/2020, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã chỉ đạo 4 đảng bộ điểm cấp cơ sở tại xã Thượng Lộc (Can Lộc), Hương Trạch (Hương Khê), phường Nam Hà (thành phố Hà Tĩnh), Sở Tài nguyên và Môi trường (Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh). Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Tỉnh ủy Hà Tĩnh chỉ đạo các đơn vị tổ chức Đại hội đại biểu các xã, phường, thị trấn, các đơn vị liên quan; đến nay đã có gần 180 xã, phường, đơn vị đã tổ chức đại hội. Qua các đại hội cho thấy, đại biểu đánh giá và rất quan tâm đến Báo cáo chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, trí tuệ, có nhiều ý kiến đóng góp chất lượng vào báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy và dự thảo các văn kiện của cấp trên.
 
Thời gian tới, Tỉnh ủy Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị rà soát dự thảo báo cáo chính trị của các đảng bộ, bám sát thực tiễn của địa phương, đơn vị, tiếp thu ý kiến của lãnh đạo cấp trên và ý kiến của cán bộ, đảng viên trong đảng bộ, các đồng chí nguyên lãnh đạo chủ chốt tại địa phương, từ đó chỉ ra những khuyết điểm và đề ra phương hướng trong nhiệm kỳ tới. Các đảng bộ tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt, quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh, xây dựng kế hoạch cụ thể, hướng dẫn đôn đốc các đảng bộ cơ sở còn lại chuẩn bị tốt các nội dung để tiến hành đại hội. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể tuyên truyền mạnh mẽ trong quần chúng, trên các phương tiện thông tin đại chúng để đại hội đảng bộ các cấp thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong nhân dân.

Tin, ảnh: Công Tường (TTXVN)

Lượt xem: 1.615
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003020068
  •  Đang online: 30
  •  Trong tuần: 4.182
  •  Trong tháng: 47.940
  •  Trong năm: 321.443