Kỷ niệm 44 năm ngày thành lập Công đoàn tỉnh Lâm Đồng (25/9/1976 - 25/9/2020): Cán bộ, đoàn viên công đoàn với Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 In trang
25/09/2020 07:40 SA

Cùng với Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, cán bộ, đoàn viên công đoàn tỉnh Lâm Đồng đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng thời tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng văn kiện đại hội Đảng các cấp. Xin trích giới thiệu một số ý kiến của cán bộ, đoàn viên công đoàn với Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI.

Trung tâm điều hành thông minh thành phố Đà Lạt. Ảnh: VGPĐại hội Công đoàn tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Ảnh: Văn Hòa

ÔNG NGÔ VĂN SƠN, CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC TỈNH:

“Để thực hiện mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), tôi mong muốn trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng, Nhà nước tiếp tục có những chính sách phù hợp chăm lo cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao công tác trong ngành GD&ĐT, bởi đây là nhân tố quan trọng, quyết định thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục; đồng thời mở rộng thực hiện chính sách trao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm cho các cơ sở giáo dục công lập và khuyến khích phát triển các cơ sở giáo dục ngoài công lập phù hợp với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”.

BÀ NGUYỄN THỊ TIẾNG THƠ, CHỦ TỊCH LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN ĐẠ TẺH:

“Để đảm bảo phát triển hài hòa, tôi mong muốn trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng tiếp tục quan tâm lãnh đạo quy hoạch vùng, khu công nghiệp, có chính sách phù hợp khuyến khích phong trào khởi nghiệp và thu hút đầu tư phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ - du lịch để phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống Nhân dân ở các huyện phía Nam của tỉnh.

Các cấp ủy đảng quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch nguồn và luân chuyển cán bộ giữa các khối cơ quan quản lý nhà nước, khối Đảng, khối đoàn thể, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ và đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy chính quyền trong sạch, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.

BÀ PHẠM THỊ THANH THƯƠNG, ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT TỈNH LÂM ĐỒNG:

“Để nâng cao chất lượng công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe Nhân dân, tôi mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục bổ sung chính sách ưu đãi nghề đối với các y, bác sĩ, vì đây là lĩnh vực có thời gian đào tạo dài, công việc nặng nhọc, trách nhiệm cao với người bệnh. Bên cạnh đó, cần có giải pháp đồng bộ bảo vệ đội ngũ cán bộ, người lao động ngành y tránh tình trạng bị hành hung trong khi làm nhiệm vụ”.

BÀ ĐỖ THỊ CHÍ THANH, CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ CÔNG TY CỔ PHẦN CẤP THOÁT NƯỚC LÂM ĐỒNG:

“Việc cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước đã mang lại hiệu quả thiết thực, doanh thu của công ty và thu nhập của người lao động hằng năm đều tăng, hầu hết người lao động đều có xu hướng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Tuy nhiên, để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp, tôi mong muốn cơ quan quản lý nhà nước và các ban, ngành quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật cho người sử dụng lao động và người lao động; thường xuyên giám sát, kiểm tra, thanh tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp, đảm bảo quyền, lợi ích của người lao động”.

ÔNG VÕ DUY QUY, CHỦ TỊCH CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ CHI NHÁNH CÔNG TY CỔ PHẦN SCAVI TẠI LÂM ĐỒNG:

“Để xây dựng lực lượng công nhân lao động lớn mạnh trong thời gian tới, Đảng và Nhà nước cần quan tâm hỗ trợ người lao động đào tạo lại để chuyển đổi nghề, đáp ứng nhu cầu thị trường việc làm; đầu tư xây dựng nhà trẻ, lớp mẫu giáo và các thiết chế văn hóa cho công nhân lao động trong các khu công nghiệp; quan tâm bồi dưỡng phát triển đảng viên là công nhân lao động trực tiếp; có giải pháp phù hợp ngăn chặn tình trạng doanh nghiệp nợ đóng BHXH làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động. Đồng thời, công đoàn cấp trên cần tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động, hướng về cơ sở, hỗ trợ công đoàn cơ sở để hoạt động hiệu quả”.

(Baolamdong.vn)

Lượt xem: 994
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003027668
  •  Đang online: 37
  •  Trong tuần: 11.782
  •  Trong tháng: 55.540
  •  Trong năm: 329.043