Đại sứ Việt Nam trao đổi với Đảng Cộng sản Nam Phi về kết quả Đại hội In trang
11/02/2021 08:27 SA

Đại sứ Hoàng Văn Lợi đã trao đổi với các đại biểu của Đảng Cộng sản Nam Phi về quá trình chuẩn bị và những kết quả chính, nổi bật nhất của Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Dai su Viet Nam trao doi voi Dang Cong san Nam Phi ve ket qua Dai hoi hinh anh 1

Quang cảnh lễ bế mạc Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Thực hiện kế hoạch công tác đối ngoại năm 2021, ngày 9/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi đã tổ chức gặp gỡ, trao đổi theo hình thức trực tuyến với Đảng Cộng sản Nam Phi (SACP) về kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhằm góp phần tăng cường hiểu biết, đoàn kết, hợp tác giữa hai Đảng, tiếp tục đóng góp tích cực thúc đẩy phong trào cánh tả, công nhân và phong trào tiến bộ trên thế giới.

Theo phóng viên TTXVN tại Pretoria, Đại sứ Việt Nam Hoàng Văn Lợi và Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Nam Phi Frans Baleni đồng chủ trì buổi trao đổi.

Tham dự buổi trao đổi, về phía Đảng Cộng sản Nam Phi có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Tổng Bí thư thứ 2 Chris Matlhako (khách mời danh dự), Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Jenny Schreiner, đại diện các đảng bộ cấp tỉnh và nhiều bộ phận trực thuộc Ban Chấp hành Trung ương SACP

Về phía Việt Nam có các trưởng bộ phận Quân vụ, Thương vụ, cán bộ phụ trách công tác chính trị Đại sứ quán và đại diện Cơ quan thường trú TTXVN tại Nam Phi.

Đại sứ Hoàng Văn Lợi cảm ơn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Nam Phi đã gửi thư chúc mừng tới Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam và khẳng định gần 370 thư, điện của các đảng, cơ quan, tổ chức, cá nhân từ 93 quốc gia gửi tới Đại hội là sự động viên, ủng hộ và tin tưởng rất lớn của đồng chí, bạn bè và đối tác gửi tới Đảng Cộng sản Việt Nam nhân sự kiện trọng đại này.

Đại sứ Hoàng Văn Lợi đã trao đổi với các đại biểu của SACP về quá trình chuẩn bị và những kết quả chính, nổi bật nhất của Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại diện của SACP chúc mừng Đại hội XIII thành công tốt đẹp. Cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam đã kịp thời tổ chức buổi trao đổi về kết quả Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, đại diện của SACP đề nghị Đại sứ Hoàng Văn Lợi làm rõ thêm các nội dung liên quan đến quá trình chuẩn bị Đại hội XIII, việc Tiểu ban Văn kiện tổ chức triển khai lấy ý kiến đóng góp rộng rãi của các tổ chức đảng, quần chúng nhân dân và toàn xã hội vào các dự thảo; vai trò của Ban Tổ chức Trung ương và quy hoạch, đào tạo cán bộ chủ chốt của đảng; tăng cường vai trò của đảng viên nữ các cấp; công tác phát triển đảng và trách nhiệm của đảng viên; việc đảm bảo an sinh xã hội cho quảng đại nhân dân; vấn đề xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; kinh nghiệm của Việt Nam trong kiểm soát đại dịch COVID-19...

Các đại diện của phía Việt Nam đã trả lời cụ thể những nội dung được phía bạn đề nghị. Đại diện của SACP đánh giá buổi trao đổi mang lại kinh nghiệm quý giá đối với Đảng Cộng sản Nam Phi trong công tác xây dựng, phát triển đảng, nâng cao hiệu quả trong tham gia Liên minh Cầm quyền tại Nam Phi hiện nay (gồm đảng Đại hội Dân tộc Phi - ANC, SACP và Đại hội Công đoàn Nam Phi - COSATU), cũng như đối với việc tổ chức Đại hội lần thứ XV của SACP dự kiến diễn ra trong năm 2022.

Được thành lập ngày 30/7/2021 với tên gọi Đảng Cộng sản của Nam Phi (CPSA), Đảng Cộng sản Nam Phi (đổi tên năm 1953) là đảng cộng sản ra đời sớm nhất và lớn nhất về số lượng thành viên tại châu Phi. SACP sẽ kỷ niệm 100 năm thành lập đảng vào năm 2021 và là một trong những đảng cộng sản trên thế giới tham gia liên minh cầm quyền.

SACP và Đảng Cộng sản Việt Nam thường xuyên trao đổi đoàn cấp cao, hợp tác trên các diễn đàn đa phương và song phương, trao đổi thông tin và tình hình phục vụ vai trò của mỗi Đảng tại từng quốc gia, vì lợi ích chung và thúc đẩy phong trào cánh tả, công nhân và phong trào tiến bộ trên thế giới.

Gần đây nhất, tháng 7/2019, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã có chuyến thăm, làm việc tới Nam Phi và hội đàm với Tổng Bí thư SACP Blade Nzimande nhằm tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị, truyền thống giữa hai Đảng./.

(Daihoidang.vn)

Lượt xem: 1.290
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002962052
  •  Đang online: 43
  •  Trong tuần: 13.147
  •  Trong tháng: 87.538
  •  Trong năm: 263.427