Mỹ Đức từng bước đưa nghị quyết vào cuộc sống In trang
17/04/2023 08:59 SA

Triển khai chương trình hành động, sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống là nhiệm vụ quan trọng được cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh thực hiện từ những tháng đầu của nhiệm kỳ 2020 - 2025. Qua đó, Mỹ Đức đã đạt được những kết quả tích cực, tạo động lực để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ X đã đề ra.

Description: Cảnh quan môi trường và đời sống của người dân xã Mỹ Đức từng bước đổi thay

Cảnh quan môi trường và đời sống của người dân xã Mỹ Đức từng bước đổi thay

Đồng chí Hoàng Hồng Giang - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Đức cho biết: Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy xã chỉ đạo cấp ủy chi bộ trực thuộc xây dựng chương trình hành động, thực hiện nghị quyết phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Phân công cấp ủy viên phụ trách cơ sở, sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, kịp thời giải quyết những thắc mắc của Nhân dân.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã Mỹ Đức đề ra các chương trình trọng tâm gồm: Tiếp tục đẩy mạnh việc chuyển đổi diện tích điều trên đất bằng và đất đồi có địa hình thấp sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế; xây dựng vùng chuyên canh sản xuất cây ăn trái Thôn 6, 7, 8, thôn Yên Hòa, Phú Hòa; áp dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất; đẩy mạnh tổ chức sản xuất nông nghiệp theo chuỗi giá trị, liên kết và tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, tập trung chỉ đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu; tiếp tục đẩy mạnh nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW, ngày 6/7/2018 của Ban Tổ chức Trung ương...

Để thực hiện các chỉ tiêu nghị quyết, cấp ủy, chính quyền xã đề ra nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và Nhân dân nắm được. Cụ thể hóa các chỉ tiêu, lựa chọn những nội dung phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương để phấn đấu đến năm 2025 xã đạt nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân từ 0,5%/năm, trong đó tỷ lệ hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số giảm dưới 5%; có trên 95% người dân tham gia Bảo hiểm y tế;…

Phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên, đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa, thời gian qua, những mô hình chăn nuôi, trồng cây ăn quả trên địa bàn ngày càng được nhân rộng. Điển hình như HTX Sản xuất nông nghiệp và dịch vụ trái cây Mỹ Đức với 40 ha trồng cây ăn trái gồm sầu riêng và bưởi da xanh được sản xuất theo quy trình VietGAP, đảm bảo sạch, an toàn từ chăm sóc đến thu hái, bảo quản. 

Ông Phạm Văn Xã - Giám đốc HTX Sản xuất nông nghiệp và dịch vụ trái cây Mỹ Đức cho biết: Nhận thấy nhu cầu tiêu thụ trái cây an toàn của thị trường ngày càng cao, các xã viên của HTX mạnh dạn góp vốn, góp đất để triển khai mô hình trồng trái cây hữu cơ. Hiện, HTX đã có 12 ha sầu riêng và 3 ha bưởi da xanh đang cho thu hoạch, tất cả đều đạt năng suất, được thị trường đón nhận và có một số doanh nghiệp đã ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Chúng tôi chưa tính toán chi li, nhưng chỉ tính riêng diện tích trồng sầu riêng và bưởi năm ngoái thì thu về được trên 6 tỷ đồng/năm.

Song song với phát triển kinh tế, xây dựng kết cấu hạ tầng, Đảng bộ xã Mỹ Đức luôn quan tâm chỉ đạo phát triển lĩnh vực văn hóa, xã hội; trong đó việc nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, hoạt động văn hóa, thể dục thể thao, xây dựng nếp sống văn minh, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội; quốc phòng, an ninh giữ vững và công tác xây dựng Đảng được chú trọng.

Nhờ đó trong năm 2022, Đảng bộ xã Mỹ Đức đã đạt nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực như: thu nhập bình quân đầu người đạt 52 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo 16 hộ/1.619 hộ, chiếm 0,99%, giảm 0,93% so với cùng kỳ; 98% hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa; tỷ lệ tham gia Bảo hiểm y tế đạt 99,1%; duy trì giữ vững 5 thôn đạt Khu dân cư kiểu mẫu, 3 thôn đạt kiểu mẫu... Trong xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, Đảng bộ xã Mỹ Đức có 94% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, vượt chỉ tiêu nghị quyết; 7/7 tổ chức MTTQ và các đoàn thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt chỉ tiêu nghị quyết...

Cũng trong năm qua, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Đạ Tẻh về chuyển đổi số trên địa bàn, UBND xã Mỹ Đức đã xây dựng kế hoạch và phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin huyện tổ chức 1 lớp tập huấn trực tuyến tại xã cho 13 thành viên Tổ công nghệ số và tham gia 1 lớp tập huấn tại huyện cho lãnh đạo xã và công chức văn phòng, tư pháp, văn thư. Đồng thời, triển khai thực hiện thủ tục hành chính trên dịch vụ công quốc gia cho công dân. 

Phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm của cán bộ, đảng viên “nói đi đôi với làm”, chính quyền địa phương đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, xã Mỹ Đức đã xây dựng kế hoạch cụ thể để kiểm tra, đánh giá, khích lệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân đăng ký, học tập làm theo, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu.

Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Đức nhấn mạnh: Với những giải pháp phù hợp với thực tế của địa phương, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Mỹ Đức đã từng bước đạt nhiều kết quả trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ xã lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Trong đó, chương trình hành động trọng tâm, trọng điểm với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đã được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn thực hiện. Qua đó, phát huy tinh thần đoàn kết, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, tích cực lao động sản xuất, phấn đấu sớm đưa xã Mỹ Đức đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và tiến tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

(Baolamdong.vn)

Lượt xem: 915
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003087463
  •  Đang online: 49
  •  Trong tuần: 19.777
  •  Trong tháng: 9.786
  •  Trong năm: 388.838