Đại hội Đảng bộ thành phố Đông Hà lần thứ XIII nhiệm kỳ 2020 - 2025 In trang
09/07/2020 07:54 SA

Sáng 7/7, Đảng bộ thành phố Đông Hà long trọng tổ chức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 -2025. Đây là Đảng bộ được BTV Tỉnh ủy chọn làm đơn vị tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội đảng cấp huyện của tỉnh. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh; đại diện Mẹ VNAH, AHLLVTND; các đồng chí lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ cùng 269 đại biểu đại diện cho 6.540 đảng viên của 49 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc.

 

Toàn cảnh Đại hội 


Báo cáo chính trị trình đại hội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Chiến Thắng trình bày đã khẳng định: Nhiệm kỳ qua, Đông Hà đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, đổi mới thực hiện đồng bộ, quyết liệt, sáng tạo các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 12,06%/ năm, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, ngành dịch vụ - công nghiệp và xây dựng chiếm 98,7%, ngành nông nghiệp chỉ còn chiếm 1,3% trong cơ cấu. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên địa bàn gần 16.500 tỷ đồng, tăng bình quân 18,3%/năm. Trong 5 năm qua, thành phố đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp về thu ngân sách trên địa bàn nên đến nay đã tự cân đối được trên 93% tổng chi. Đi đôi với phát triển kinh tế, thành phố Đông Hà đã huy động nhiều nguồn lực khác nhau, đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật đô thị, chính vì thế mà diện mạo đô thị ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân tiếp tục nâng lên; văn hóa - xã hội, văn minh đô thị có nhiều tiến bộ. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có sự chuyển biến mạnh mẽ; Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên; Công tác xây dựng mặt trận được chú trọng, chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội được nâng lên.

Trong nhiệm kỳ 2020 -2025, thành phố Đông Hà đã đề ra 18 chỉ tiêu trên các lĩnh vực kinh tế; văn hóa – xã hôi, môi trường đô thị; xây dựng đảng và hệ thống chính trị, trong đó phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 11%/ năm; giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp xuống còn 0,8% trong cơ cấu kinh tế. Tổng sản phẩm xã hội bình quân đầu người đến năm 2025 bằng 1,7 lần so với năm 2020. Thu ngân sách trên địa bàn tăng bình quân 15%/năm sau khi loại trừ thu tiền đấu giá quyền sử dụng đất. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội 5 năm tăng bình quân 18%/năm. Thành phố cũng xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm và 5 dự án, đề  án trọng điểm tập trung thực hiện nhằm xây dựng thành phố phát triển toàn diện.
 


Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đông Hà trình bày báo cáo chính trị 
 

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hùng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố Đông Hà đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đánh giá cao tinh thần cầu thị, thái độ nghiêm túc và thẳng thắn trong đánh giá về hạn chế, khuyết điểm mà báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ đã chỉ rõ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, Đại hội cần tập trung nghiên cứu thảo luận một số vấn đề quan trọng của thành phố trong 5 năm tới, trong đó cần định vị rõ hơn vị trí, vai trò tổng thể của thành phố Đông Hà trong tổng thể chung của tỉnh để làm rõ nội hàm, xác định các trụ cột của nền kinh tế, các tiêu chí chưa đạt chuẩn đô thị loại II, đề ra các giải pháp phù hợp để triển khai thực hiện thật tốt trong nhiệm kỳ mới, hướng tới xây dựng Đông Hà trở thành thành phố thông minh. Một nhiệm vụ hết sức quan trọng khác đó là tập trung nâng cao chất lượng công tác quy hoạch và xây dựng đô thị, phối hợp đẩy nhanh tiến độ thực hiện đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đông Hà đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để tập trung xây dựng thành phố phát triển đúng định hướng:

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Đông Hà đã xác định dịch vụ, công nghiệp và xây dựng là lĩnh vực đột phá trong cơ cấu kinh tế của thành phố và thực hiện mục tiêu tự chủ ngân sách vào cuối nhiệm kỳ, vì vậy thành phố phải tập trung nguồn lực thực hiện phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện các chủ trương, chính sách để phục hồi và phát triển kinh tế sau đại dịch COVID - 19, nhất là có các giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp:
 
Thành phố Đông Hà cũng cần quan tâm hơn nữa đến phát triển văn hóa, xã hội, quốc phòng an ninh, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân, xây dựng thành phố thực sự là trung tâm văn hóa của cả tỉnh.

Đối với công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, thành phố chăm lo xây dựng Đảng bộ thật sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao sức chiến đấu của từng tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường dân chủ trong đảng và trong xã hội, nêu cao tinh thần gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Thường xuyên kiện toàn, củng cố bộ máy chính quyền từ thành phố đến các phường vững mạnh, đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, từng bước xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, lấy kết quả phục vụ người dân và doanh nghiệp làm tiêu chí đánh giá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng tin tưởng rằng, với tinh thần, trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, Đại hội sẽ lựa chọn được những đồng chí tiêu biểu để bầu vào BCH Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 -2025.

Chiều 7/7, Đại hội tiếp tục làm việc và tiến hành bầu BCH Đảng bộ thành phố khóa XIII, nhiệm kỳ 2020 -2025; lấy phiếu giới thiệu nhân sự Bí thư Thành ủy. Đại hội sẽ tiến hành phiên bế mạc vào chiều mai, ngày 8/7/ 2020.

Lượt xem: 1.734
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003026885
  •  Đang online: 26
  •  Trong tuần: 10.999
  •  Trong tháng: 54.757
  •  Trong năm: 328.260