Đam Rông nỗ lực phát triển đảng viên mới In trang
23/10/2020 03:18 CH

Cùng với việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; Đảng bộ huyện Đam Rông luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên; xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. 

Trao Quyết định kết nạp Đảng tại Chi bộ cơ quan Huyện ủy Đam Rông

Trao Quyết định kết nạp Đảng tại Chi bộ cơ quan Huyện ủy Đam Rông

Ban Thường vụ Huyện ủy Đam Rông thời gian qua đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị, xã hội tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác xây dựng, phát triển đảng, đặc biệt là kết nạp đảng viên ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). 

Hằng năm, Huyện ủy giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới tới các chi bộ, Đảng bộ trực thuộc, lấy kết quả đó làm một trong những tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mỗi tổ chức đảng. Trên cơ sở chỉ tiêu được huyện giao, các cấp ủy đảng xác định rõ kế hoạch phát triển đảng, chủ động làm tốt công tác phát hiện, lựa chọn quần chúng ưu tú, nhất là người ở vùng đồng bào DTTS để tạo nguồn. Dưới sự lãnh, chỉ đạo của Huyện ủy, công tác phát triển đảng viên nói chung và phát triển đảng viên trong đồng bào DTTS nói riêng được các tổ chức cơ sở đảng quan tâm thường xuyên; nhờ đó việc kết nạp đảng viên không chỉ tăng về số lượng mà nâng cao cả về chất lượng.  

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Đam Rông kết nạp 474 đảng viên. Riêng 9 tháng đầu năm 2020, toàn Đảng bộ kết nạp được 55 đảng viên.   

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Huyện ủy Đam Rông, việc nâng cao chất lượng phát triển đảng viên, đặc biệt kết nạp đảng viên ở vùng đồng bào DTTS góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, tăng cường lực lượng nòng cốt cho cơ sở, đóng góp to lớn trong công tác đại đoàn kết dân tộc của Đảng, Nhà nước nói chung và của Đảng bộ huyện Đam Rông nói riêng. 

Đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Bí thư Huyện ủy Đam Rông cho biết: Xác định công tác phát triển đảng, tạo nguồn, kết nạp đảng viên là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng, Huyện ủy Đam Rông đã phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, trước hết là tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân… trong công tác phát triển đảng. Huyện ủy chỉ đạo thực hiện tốt việc phân công, giao nhiệm vụ, bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách, giúp đỡ những quần chúng ưu tú có nguyện vọng vào Đảng. Tăng cường hướng dẫn nghiệp vụ công tác phát triển đảng viên cho cơ sở. Một trong những giải pháp được các cấp ủy đảng chú trọng đó là kết hợp chặt chẽ giữa kết nạp đảng viên với giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện và xây dựng kế hoạch tạo nguồn phát triển đảng viên được thực hiện cụ thể, sát với tình hình thực tiễn từng địa phương. Để thực hiện tốt hơn nữa việc nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, nhất là đảng viên vùng đồng bào DTTS, Đảng bộ huyện Đam Rông tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cấp ủy đảng và cán bộ, đảng viên ở cơ sở về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của nhiệm vụ phát triển đảng. 

Là một đảng viên trẻ vừa được kết nạp Đảng, đồng chí Phạm Thị Huệ, cán bộ của Văn phòng Huyện ủy Đam Rông luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình; ngoài ra đồng chí còn luôn chủ động tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến từng người dân nơi mình sinh sống; có lối sống giản dị, lành mạnh. 

Hay, Đảng ủy xã Liêng Srônh thường xuyên quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, nhất là trong lực lượng dân quân tự vệ, thanh niên nhập ngũ, đoàn viên thanh niên, những người ưu tú trong đồng bào DTTS, người có đạo... Từ đầu năm 2020 đến nay, Đảng bộ xã Liêng Sônh đã kết nạp được 4 đảng viên mới, trong đó 2 đảng viên đồng bào DTTS. Đồng chí Bùi Tiến Viết - Bí thư Đảng ủy xã Liêng Srônh phân tích: Là một xã có đông đồng bào DTTS sinh sống, cho nên công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên trong vùng đồng bào DTTS là rất quan trọng. Do đó, Đảng ủy thường xuyên tăng cường tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, đoàn viên thanh niên, để nâng cao ý thức chính trị, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng. Đặc biệt hơn, trong công tác kết nạp đảng viên phải tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc kết nạp đảng viên có chất lượng, không chạy theo số lượng.    

Cùng với nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên, trong nhiều năm qua, các cấp ủy trên địa bàn Đam Rông đã và đang thực hiện nghiêm việc rà soát, sàng lọc đưa những người không còn đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng. Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng góp phần nâng cao chất lượng đảng viên, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố lòng tin của Nhân dân với Đảng. 

Baolamdong.vn

Lượt xem: 1.255
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003052181
  •  Đang online: 45
  •  Trong tuần: 18.623
  •  Trong tháng: 80.053
  •  Trong năm: 353.556