Di Linh tập trung hành động thực hiện Nghị quyết 15 In trang
07/09/2022 09:06 SA

Nghị quyết số 15 ban hành ngày 3/6 vừa qua của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng về đầu tư phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tạo động lực cho huyện Di Linh phát triển toàn diện đến năm 2025, định hướng đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050 là điều kiện cần, song sự vào cuộc, hành động quyết liệt của lãnh đạo huyện Di Linh mới là điều kiện đủ để địa phương này thực sự phát triển.

Description: Huyện Di Linh thống nhất chương trình hành động để tập trung thực hiện Nghị quyết 15

Huyện Di Linh thống nhất chương trình hành động để tập trung thực hiện Nghị quyết 15

Ông Đinh Văn Tuấn - Bí thư Huyện ủy Di Linh cho biết, trên cơ sở Nghị quyết của Tỉnh ủy, huyện Di Linh đã xác định các mục tiêu để tập trung thực hiện trong thời gian tới. 

Đó là tập trung huy động các nguồn lực đầu tư phát triển nhanh, đồng bộ, hiện đại kết cấu hạ tầng đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng đảm bảo hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, nhà đầu tư và người dân. Tập trung ưu tiên đầu tư các công trình, dự án quan trọng, cấp bách, có sức lan tỏa, tạo đột phá về phát triển kết cấu hạ tầng. Triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, công trình trọng điểm của tỉnh và của huyện trên địa bàn; chú trọng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án đầu tư. Thu hút các nhà đầu tư lớn để đầu tư phát triển khu dân cư, đô thị sinh thái; khu vui chơi giải trí, tham quan quy mô lớn tại các khu vực có tiềm năng. Kết nối các tuyến du lịch, trung chuyển hành khách, hàng hóa, đón khách du lịch giữa tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh Tây Nguyên, duyên hải Nam Trung Bộ, miền Đông và miền Tây Nam Bộ; quyết tâm phấn đấu đến năm 2025 thị trấn Di Linh đạt tiêu chí đô thị loại IV, xây dựng xã Hòa Ninh trở thành thị trấn. Đến năm 2030, huyện Di Linh đạt chuẩn huyện nông thôn mới kiểu mẫu và trở thành địa bàn trọng điểm kinh tế - xã hội thứ tư của tỉnh; phát triển thêm 2 đô thị mới là Tân Lâm và Gia Hiệp (đô thị loại V). Đến năm 2035, phát triển thị trấn Di Linh đạt đô thị loại III và là trung tâm tiểu vùng 2 của tỉnh; xã Hòa Ninh đạt đô thị loại IV là những mục tiêu trọng tâm được huyện xác định. 

Huyện Di Linh đã xác định mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn gồm: giai đoạn từ nay đến năm 2025, giai đoạn 2025-2035 và tầm nhìn đến năm 2050. Tại Hội nghị Ban thường vụ Huyện ủy lần thứ 31 vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Di Linh đã thống nhất và thể hiện quyết tâm cao thông qua chương trình hành động cụ thể trong thực hiện mục tiêu tổng quát và lộ trình riêng cho từng giai đoạn. Ông Trần Đức Công - Chủ tịch UBND huyện Di Linh thông tin thêm, hiện địa phương đang đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục nhận thức đối với việc đầu tư phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tạo động lực cho huyện Di Linh phát triển toàn diện. Công tác tuyên truyền không chỉ được đẩy mạnh trong các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể mà còn được thực hiện rộng rãi trong các tầng lớp Nhân dân. Điều này nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội để người dân ủng hộ và chia sẻ trách nhiệm với Nhà nước trong đầu tư phát triển hạ tầng đồng bộ, hiện đại, tạo động lực cho huyện Di Linh phát triển toàn diện. 

Hiện tại, huyện Di Linh đang tập trung ưu tiên nguồn lực đầu tư đồng bộ, hiện đại kết cấu hạ tầng trên các lĩnh vực. Cụ thể, trong đầu tư giao thông, đô thị, đẩy mạnh thu hút nguồn vốn xã hội hóa đầu tư vào phát triển kết cấu hạ tầng giao thông theo mô hình đa trung tâm kết nối. Ưu tiên nâng cấp, mở rộng các tuyến đường kết nối liên vùng, đường vành đai, các tuyến đường kết nối các trung tâm, từ huyện đến xã, trung tâm các xã lân cận theo định hướng quy hoạch. Tiếp tục kiến nghị Trung ương quan tâm đầu tư các đường tránh Quốc lộ 20 qua các đô thị và cải tạo, mở rộng Quốc lộ 28 (ưu tiên đoạn qua thị trấn Di Linh và trung tâm các xã: Gia Bắc, Gung Ré, Tân Châu, Tân Thượng, Tân Lâm, Đinh Trang Thượng); nghiên cứu đề xuất tuyến kết nối giữa xã Hòa Bắc với các xã Sơn Điền, Gia Bắc. Đầu tư xây dựng, nâng cấp các tuyến đường tỉnh ĐT725, ĐT726, tuyến nối Quốc lộ 20 từ xã Gia Hiệp đi huyện Lâm Hà, xã Hòa Nam đi Quốc lộ 55; hệ thống giao thông kết nối với đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương (đoạn qua địa bàn huyện Di Linh). 

Phát triển hạ tầng thủy lợi thông qua việc nâng cấp, sửa chữa các công trình hồ đập thủy lợi, hệ thống thủy lợi vừa và nhỏ; đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi trọng điểm tại khu vực các xã: Tam Bố, Gia Hiệp, Liên Đầm, Đinh Trang Hòa, hồ Tây Hạ và hồ Tân Lập tại thị trấn Di Linh. 

Nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại để thu hút đầu tư phát triển công nghiệp chế biến trên cơ sở vùng nguyên liệu sẵn có như: cà phê, chè, gỗ,… Việc ngày 4/8 vừa qua, lần đầu tiên huyện Di Linh tổ chức hội nghị đối thoại, giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, thu hút 95 đại diện công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại trên địa bàn huyện… là bước đi cụ thể cho mục tiêu này. Chủ tịch UBND huyện Di Linh, ông Trần Đức Công quả quyết: “UBND huyện đã thực hiện nhiều giải pháp, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, khuyến khích đổi mới công nghệ, nâng cao khả năng cạnh tranh nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Hoạt động xúc tiến đầu tư tiếp tục được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả tích cực; công tác hỗ trợ doanh nghiệp đã được quan tâm thường xuyên, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh… là “cánh cửa” rộng mở để doanh nghiệp vào cuộc với tinh thần “Thấu hiểu, chia sẻ, đồng hành và phát triển” của huyện Di Linh...”. 

Để thực hiện các mục tiêu trên, huyện Di Linh đang tập trung hoàn thiện quy hoạch, thông qua đó đẩy mạnh thu hút và sử dụng các nguồn vốn đầu tư có hiệu quả. 

(Baolamdong.vn)

Lượt xem: 1.873
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003071552
  •  Đang online: 179
  •  Trong tuần: 3.866
  •  Trong tháng: 99.424
  •  Trong năm: 372.927