Hoạt động của Đoàn ĐBQH Lâm Đồng tại kỳ họp thứ 8 của Quốc Hội In trang
24/10/2019 10:12 SA

(Lamdongtv.vn) - Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, tổ đại biểu số 18 với 25 đại biểu các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Cao Bằng, Lâm Đồng, Bình Thuận tiến hành thảo luận, góp ý

Buổi thảo luận, góp ý về: kết quả thực hiện kinh tế xã hội và ngân sách Nhà nước 2019; kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và dự toán, phân bổ ngân sách trung ương 2020; đề án phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Tại phiên thảo luận, các đại biểu đều bày tỏ đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ trong việc điều hành kinh tế xã hội trong năm 2019 bất chấp nhiều yếu tố khó khăn như: dịch bệnh, thiên tai, khó khăn của kinh tế thế giới... Cùng với tăng trưởng kinh tế bền vững, Chính phủ tiếp tục đảm bảo các mục tiêu an sinh xã hội, tập trung chăm lo cho các đối tượng yếu thế, cải thiện môi trường đầu tư....Phát biểu tại phiên thảo luận, ông Nguyễn Văn Hiển -  Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng cho rằng trong bối cảnh phát triển kinh tế mạnh mẽ như hiện nay, cử tri đặc biệt quan tâm đến việc bảo vệ môi trường. Đáng chú ý sau liên tiếp các sự cố về môi trường trong thời gian qua, cử tri cần nhu cầu được thông tin minh bạch và chính xác.

Ông Nguyễn Văn Hiển - Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng : “Một là thông tin cảnh báo chậm. Ứng phó chậm, hiệu quả chưa cao nên dân lo lắng. Chính phủ cần có đánh giá sâu sắc. Đối với dân thì bản thân sự việc thì họ cần thông tin nhanh, minh bạch thì mới an tâm. Nhưng hầu hết các sự việc đều thông tin chậm. Ròi vấn đề an nninh nguồn nước. Với cái cách quản lý như vậy đặt ra nhiêu câu hỏi về an ninh, âm mưu khác thì liệu cách ứng phó có hợp lý không!?

Tại phiên thảo luận, các đại biểu cũng nhất trí về việc sớm thông qua một đề án tổng thể phát triển kinh tế xã hội vùng dân tộc thiểu số. Việc ban hành một chính sách tích hợp, gắn với huy động nguồn lực giúp đồng bào dân tộc tạo sinh kế cũng như nâng cao đời sống người dân là điều cần tính đến một cách căn cơ, cụ thể. Đề án mới cũng được kỳ vọng sẽ giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu đất sản xuất của bà con dân tộc thiểu số, tạo chuyển biến trong thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Thành Nam

Lượt xem: 1.107
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002964257
  •  Đang online: 18
  •  Trong tuần: 15.352
  •  Trong tháng: 89.743
  •  Trong năm: 265.632