Tiến tới Đại hội Đảng khóa XIII: Kỳ vọng chọn người đủ đức, đủ tài In trang
15/06/2020 08:46 SA

Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Đa Kao Phạm Văn Hễ

VTV.vn - Hội nghị Trung ương lần thứ 12 vừa diễn ra với nhiều nội dung quan trọng, trong đó, công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng khóa XIII đã được dư luận quan tâm. hiều người dân TP.HCM kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới với đội ngũ cán bộ thật sự có đức, có tài.

 

Không để lọt vào Trung ương những phần tử cơ hội

Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM - Phạm Văn Hễ cho biết: Hội nghị Trung ương lần này diễn ra với nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng khóa XIII. Nhân sự lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước là tinh hoa của Đảng, vì vậy những cán bộ này phải vững vàng, có phẩm chất trí tuệ và có uy tín cao để giải quyết các công việc mang tầm chiến lược.

"Tôi mong muốn với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Trung ương sẽ lựa chọn những đồng chí thực sự xứng đáng vào bộ máy lãnh đạo cao nhất của Đảng; đồng thời không để lọt vào Trung ương khóa XIII những phần tử cơ hội", ông Hễ bày tỏ.

Ông Hễ cũng đánh giá cao về nét mới tại Hội nghị Trung ương lần này đó là bàn về việc bầu cử Quốc hội khóa tới. Việc này nhằm gắn kết chặt chẽ công tác nhân sự của Đảng với công tác nhân sự của Nhà nước.

Kỷ luật, kỷ cương trong cán bộ, đảng viên được tăng cường

Cựu Chiến binh Lê Minh Số, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM chia sẻ: "Thời gian qua, bản thân đội ngũ cán bộ hưu trí như chúng tôi và đông đảo nhân dân đều rất mừng khi thấy Tổng Bí thư, Chủ tịch nước rất quyết liệt trong thực hiện công tác phòng, chống tham nhũng.

Công tác phòng, chống tham nhũng giai đoạn này được đánh giá là đạt nhiều kết quả toàn diện, tích cực, rõ rệt; kỷ luật, kỷ cương trong cán bộ, đảng viên được tăng cường. Chưa bao giờ mà nhiều vụ việc tham nhũng được đưa ra xử lý đến vậy, cũng chưa bao giờ nhiều cán bộ cấp cao của Đảng phải ra hầu tòa đến vậy… Qua đó cho thấy, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai trong phòng, chống tham nhũng".

Tiến tới Đại hội Đảng khóa XIII: Kỳ vọng chọn người đủ đức, đủ tài - Ảnh 1.

Cựu chiến binh Lê Minh Số

Theo ông Số, công tác phòng, chống tham nhũng đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa mạnh mẽ trong toàn xã hội. "Đúng là chỉ cần có quyết tâm, trên dưới đồng lòng thì làm việc gì cũng thành công", ông Số nói.

Chia sẻ quan điểm cá nhân về công tác cán bộ, ông Số cho biết: "Chúng tôi những người lính may mắn sống sót trở về sau những cuộc chiến khốc liệt, tự hào được chứng kiến sự lớn mạnh của đất nước. Vì vậy, hơn ai hết chúng tôi cũng luôn mong muốn dù là ai được tin tưởng, tín nhiệm trở thành những cán bộ chủ chốt trong bộ máy của Đảng cũng hãy đặt lợi ích của nhân dân, của dân tộc lên trên hết".

Cán bộ tốt, hết lòng vì dân thì nhân dân yên tâm

Bà Đặng Thị Minh Cừ (phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM) cho rằng, cái hay của công tác nhân sự lần này chính là các tiêu chí đưa ra đều rất cụ thể, rõ ràng… Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh yêu cầu kiên quyết không để lọt vào Trung ương khóa tới những người có 1 trong 7 biểu hiện khuyết điểm đã từng quy định như bản lĩnh chính trị không vững vàng, có biểu hiện cơ hội, tham vọng quyền lực, xu nịnh, chạy chọt, phe cánh…

Bà Cừ tin tưởng, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, trong nhiệm kỳ 2020- 2025, bộ máy lãnh đạo của Đảng, Nhà nước sẽ có được một đội ngũ lãnh đạo thật sự có đức, có tài.

"Cán bộ tốt, hết lòng vì nhân dân thì nhân dân cũng yên tâm làm ăn, sáng tạo, góp sức xây dựng quê hương, đất nước. Ngược lại, nếu cán bộ chỉ biết hạch sách dân, đặt lợi ích của bản thân lên trên hết thì đất nước cũng không thể phát triển, nhân dân mất niềm tin vào bộ máy lãnh đạo" - bà Cừ cho biết.

Tiến tới Đại hội Đảng khóa XIII: Kỳ vọng chọn người đủ đức, đủ tài - Ảnh 2.

Bà Đặng Thị Minh Cừ

Bà Cừ bày tỏ hi vọng, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII sẽ là một tập thể thật sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, thống nhất cao ý chí và hành động, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng.

Lượt xem: 1.323
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003021138
  •  Đang online: 44
  •  Trong tuần: 5.252
  •  Trong tháng: 49.010
  •  Trong năm: 322.513