Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lạc Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 In trang
06/08/2020 01:40 CH

(LĐ online) - Sáng 6/8, Đảng bộ huyện Lạc Dương đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

 

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy. Cùng tham dự có đồng chí K’Mák - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Yên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Lệ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Trần Duy Hùng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đà Lạt; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND huyện Lạc Dương qua các thời kỳ và 194 đại biểu đại diện cho gần 1.400 đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện.

 

Trước đó, ngày 5/8, trong phiên trù bị, Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu; thông qua chương trình, nội quy, quy chế làm việc của Đại hội; quán triệt Quy chế bầu cử trong Đảng; chia tổ thảo luận về Dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Dự thảo Văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Trong diễn văn khai mạc Đại hội, đồng chí Phạm Triều – Bí thư Huyện ủy Lạc Dương nhấn mạnh: Nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh chung của cả nước và của tỉnh, tác động của thiên tai, dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, thu nhập và đời sống của Nhân dân. Nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; sự quan tâm phối hợp, hỗ trợ kịp thời của các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh; Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Lạc Dương đã nỗ lực phấn đấu để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Bên cạnh những kết quả đạt được, trên một số lĩnh vực còn có những mặt hạn chế, thiếu sót cần phải tập trung khắc phục. Do vậy, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần này, một trong những nhiệm vụ quan trọng là đánh giá, kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết của Đại hội, kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa X, nhiệm kỳ 2015 - 2020; phân tích đánh giá đúng những kết quả đã đạt được và những tồn tại, khuyết điểm, những nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm cho việc lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới. 

 

Theo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 cho thấy: Trong nhiệm kỳ qua, huyện Lạc Dương đã phát huy mọi nguồn lực để phát triển địa phương cũng như chăm lo tốt hơn cho đời sống của người dân. Từ đó, các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, xã hội tăng theo từng năm, điển hình như giá trị sản xuất ngành nông nghiệp tăng bình quân hàng năm 18,81% (vượt 2,91% so với Nghị quyết); chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi chuyển dịch theo hướng tích cực, phù hợp với tiềm năng, lợi thế và trình độ canh tác của người dân địa phương; sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển theo quy hoạch và có sự lan tỏa trong Nhân dân với nhiều mô hình hiệu quả; liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản được quan tâm đẩy mạnh. Giá trị sản xuất bình quân trên một đơn vị diện tích đạt 290 triệu đồng/ha/năm (cao hơn mức bình quân chung của tỉnh và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra 220 - 250 triệu đồng/ha/năm). Toàn huyện hiện có trên 30% diện tích canh tác có ứng dụng công nghệ, chiếm 70% giá trị sản xuất của ngành nông nghiệp; trong đó, có 280 ha đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, Organic. 

 

Lĩnh vực công nghiệp - xây dựng tiếp tục phát triển; một số ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp truyền thống của huyện có thế mạnh như: Thủy điện, dệt thổ cẩm, rượu cần, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ… tiếp tục được duy trì và phát triển. Lĩnh vực dịch vụ có bước phát triển khá toàn diện, tập trung khai thác tiềm năng, lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, bản sắc văn hóa, đa dạng hóa sản phẩm truyền thống để phát triển du lịch. Trong 5 năm, địa phương đã thu hút được trên 6,3 triệu khách du lịch với lượng khách tăng bình quân từ 10 - 12%/năm và doanh thu tăng bình quân 15%/năm. 

 

Hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội thiết yếu được quan tâm đầu tư, trong 5 năm, huyện Lạc Dương đã đầu tư gần 1.000 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước để xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông kết nối với các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; hệ thống giao thông nông thôn gắn với hạ tầng đô thị phục vụ xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, lồng ghép và triển khai tốt các chính sách, nguồn vốn đầu tư phát triển đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, đến cuối nhiệm kỳ tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện còn 1,8%, hộ nghèo dân tộc thiểu số còn 2,5%. Duy trì độ che phủ rừng 85%. 

 

Hàng năm, có 69,2% tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, không có tổ chức cơ sở đảng yếu kém. Trong nhiệm kỳ kết nạp được 360 đảng viên; trong đó, có 150 đảng viên dân tộc thiểu số.

 

Đồng chí Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đồng chí Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo Đại hội

 

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng nhiệt liệt chúc mừng và ghi nhận, biểu dương những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và Nhân dân các dân tộc huyện Lạc Dương đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời khẳng định: Những thành tựu đạt được trong 5 năm qua của huyện Lạc Dương đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh và tạo được những tiền đề cơ bản, quan trọng để huyện Lạc Dương phát triển nhanh, bền vững. 

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của huyện Lạc Dương trong nhiệm kỳ vừa qua như: Quy mô nền kinh tế còn nhỏ, sức cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp còn thấp, thu nhập bình quân đầu người chưa cao, thực hiện giảm nghèo chưa thực sự bền vững, đời sống một bộ phận người dân tộc thiểu số còn khó khăn, năng lực sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở đảng còn hạn chế…

 

Để thực hiện mục tiêu “Phấn đấu đến năm 2025 đưa huyện Lạc Dương trở thành huyện phát triển khá của tỉnh”, trong nhiệm kỳ tới, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng bộ huyện Lạc Dương cần tập trung một số nội dung sau: Chú ý xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong vùng đồng bào dân tộc thiếu số, phát huy vai trò của tổ chức cơ sở đảng trong giáo dục chính trị tư tưởng. Chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế, tạo đột phá mới trong phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, hữu cơ, đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Phát huy lợi thế về khí hậu, cảnh quan, văn hóa để phát triển mạnh dịch vụ du lịch mang đặc trưng riêng của huyện. Chỉ đạo quyết liệt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, kiên quyết thu hồi, khôi phục diện tích rừng bị lấn chiếm, nâng cao tỷ lệ che phủ rừng. Quan tâm đến phát triển đồng bộ lĩnh vực văn hóa - xã hội, thực hiện tốt chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Thực hiện tốt công tác dân vận của Đảng, nhất là công tác dân vận chính quyền, Quy chế dân chủ cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng - an ninh và trật tự xã hội, giữ vững an ninh trật tự nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

 

Bên cạnh những nội dung trên, Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các đại biểu tham dự Đại hội đề cao trách nhiệm, phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn những đồng chí đủ tiêu chuẩn, thật sự xứng đáng bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng thời, lựa chọn những đại biểu đại diện cho toàn Đảng bộ tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. 

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lạc Dương lần thứ XI được tổ chức từ ngày 5 – 7/8.

 

Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội

TUẤN HƯƠNG

Lượt xem: 1.142
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003053290
  •  Đang online: 80
  •  Trong tuần: 19.732
  •  Trong tháng: 81.162
  •  Trong năm: 354.665