Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng nhiệm kỳ 2020 – 2025: Tiếp tục khẳng định tổ chức Đảng trong doanh nghiệp Nhà nước sở hữu dưới 50% vốn và công ty cổ phần tư nhân In trang
27/08/2020 07:23 SA

Lâm Đồng hiện có 33 tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp Nhà nước sở hữu dưới 50% vốn điều lệ và công ty cổ phần tư nhân trực thuộc Đảng ủy Khối. Hoạt động của tổ chức Đảng tại các doanh nghiệp này thời gian qua được Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đánh giá là có nhiều đổi mới theo hướng tập trung cho nhiệm vụ chính trị có trọng tâm, trọng điểm. 

 

Trao cờ cho các đơn vị tham gia Hội thi Tìm hiểu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2019

Trao cờ cho các đơn vị tham gia Hội thi Tìm hiểu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2019

 

Được thành lập từ năm 1976, là công ty du lịch lâu đời nhất tại Đà Lạt với quy mô lớn và phủ rộng khắp Đà Lạt, Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng (Dalattourist) hiện sở hữu các dịch vụ đa dạng, độc đáo như núi Langbiang, thác Datanla, Nhà hàng Thủy tạ... Sau gần 7 năm chuyển sang loại hình doanh nghiệp công ty cổ phần, tổ chức cơ sở đảng của Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng mặc dù gặp những khó khăn nhất định, nhưng trong những năm qua, cấp ủy đảng với sự phối hợp của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Công ty đã đề ra những chủ trương, biện pháp, kế hoạch trong lãnh đạo, quản lý, điều hành phù hợp ở các đơn vị trực thuộc, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kinh doanh, từ đó, khẳng định được uy tín của tổ chức Đảng và vai trò của đảng viên trong công ty. Theo lãnh đạo Đảng ủy Công ty, là doanh nghiệp kinh doanh du lịch và dịch vụ, thời gian qua, đứng trước yêu cầu đổi mới, phát triển của công ty đòi hỏi Đảng ủy Công ty và từng đảng viên cũng phải liên tục đổi mới về phong cách và phương hướng hoạt động. Quá trình lãnh đạo tuy vẫn còn gặp những khó khăn đan xen thách thức khi chuyển sang doanh nghiệp cổ phần nhưng trên nguyên tắc tập trung dân chủ, tinh thần trách nhiệm, cấp ủy Đảng vẫn luôn giữ vai trò hạt nhân tham gia vào quá trình định hướng nhằm thực hiện tốt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đảng ủy cũng chỉ đạo các đoàn thể phối hợp với Hội đồng Quản trị (HĐQT) và Ban Giám đốc Công ty bàn bạc đưa ra những giải pháp thực hiện nhiệm vụ tốt nhất. Bên cạnh đó, Đảng ủy Công ty còn đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo quyền lợi chính đáng của người lao động, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa người lao động với người sử dụng lao động. Quá trình hoạt động cho thấy, sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đã góp phần tích cực mang lại hiệu quả cao trong hoạt động kinh doanh chung của doanh nghiệp, góp phần không nhỏ vào tạo dựng thương hiệu du lịch Dalattourist ngày càng uy tín, đa dạng, được du khách trong, ngoài nước đánh giá cao.

 

Công ty Ladophar là doanh nghiệp cổ phần không có vốn nhà nước, nhưng Đảng ủy Công ty luôn phát huy tốt vai trò lãnh đạo, góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tính cạnh tranh của doanh nghiệp và góp phần đưa thương hiệu của Công ty ra thế giới.

 

Với lợi thế Bí thư Đảng ủy là thành viên HĐQT và hiện là Chủ tịch HĐQT, hầu hết các chức danh lãnh đạo chủ chốt khác của Công ty cũng đều do cấp ủy viên, đảng viên đảm nhiệm nên công tác lãnh đạo của Đảng ủy khá thuận lợi. Đảng ủy Công ty cho biết, luôn chủ động tham gia vào việc xây dựng chiến lược phát triển của Công ty. Chủ động phối hợp với HĐQT, Ban điều hành Công ty từng bước cấu trúc lại doanh nghiệp theo hướng phát triển những lợi thế mà doanh nghiệp Ladophar đang có. Cụ thể như, phát huy lợi thế của vùng dược liệu trọng điểm quốc gia, Đảng ủy đã cùng tham gia vào quá trình tái cấu trúc, quyết định dừng sản xuất tân dược, xây dựng và đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất thuốc và thực phẩm bảo vệ sức khỏe lớn nhất Tây Nguyên, mở đường cho những bứt phá đã được chứng minh bằng thực tiễn phát triển của Công ty từ năm 2015 cho đến nay. Đảng ủy Công ty Ladophar luôn tự hào đã cùng với HĐQT, Ban lãnh đạo Công ty định hướng, lãnh đạo Công ty đúng hướng, xây dựng được các sản phẩm uy tín trên thị trường trong, ngoài tỉnh và đang trên đường chinh phục thị trường nước ngoài. Doanh thu sản xuất của Công ty tăng đáng kể, từ 106 tỷ đồng năm 2018, lên 144 tỷ đồng năm 2019; xuất khẩu đạt 18,7 tỷ đồng. 

 

Lãnh đạo Đảng ủy Công ty cho biết, trong tương lai, Đảng bộ sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Ban lãnh đạo Công ty phát huy hơn nữa nhưng tiềm năng lợi thế sẵn có, mở rộng các dự án trồng dược liệu; đồng thời nghiên cứu và phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới từ thảo dược thiên nhiên Việt Nam, cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước. 

 

Tương tự ở Công ty Cổ phần Khoáng sản và Vật liệu xây dựng Lâm Đồng, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đảng trong công ty cổ phần không có vốn Nhà nước, Đảng ủy Công ty đã phối hợp chặt chẽ với HĐQT, Ban điều hành Công ty trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác thúc đẩy đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh. Để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty đề ra, hàng năm, trên cơ sở Nghị quyết Đại hội cổ đông, Đảng ủy phối hợp với HĐQT, Ban điều hành Công ty xây dựng các chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh theo hướng đồng bộ, trong đó chú trọng vào việc đầu tư thiết bị, công nghệ mở rộng sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm. Tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận hàng năm thời gian qua của Công ty trung bình tăng 15%/năm, nộp ngân sách nhà nước cũng tăng lên, cuộc sống người lao động nhờ đó cũng không ngừng cải thiện.

 

Thực tế, ở các doanh nghiệp Nhà nước sở hữu dưới 50% vốn điều lệ và công ty cổ phần tư nhân, hoạt động của các tổ chức Đảng thời gian qua gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng vượt qua những khó khăn không ít tổ chức cơ sở đảng đã phát huy được vai trò lãnh đạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh nên nhận được sự ủng hộ, tín nhiệm của HĐQT và Ban lãnh đạo. Điều này cho thấy, dù hoạt động ở bất kỳ mô hình nào, thì chúng ta cũng không thể phủ nhận vai trò của tổ chức cơ sở đảng.

 

NGUYỄN NGHĨA

Lượt xem: 994
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003050648
  •  Đang online: 39
  •  Trong tuần: 17.090
  •  Trong tháng: 78.520
  •  Trong năm: 352.023