Bộ giáo dục – đào tạo làm việc tại tỉnh Lâm Đồng về Nghị quyết số 29 In trang
05/10/2023 08:56 SA

Lamdongtv.vn - Thứ trưởng Bộ giáo dục – đào tạo Nguyễn Văn Phúc cùng các thành viên trong đoàn công tác của Bộ giáo – đào tạo đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng về tình hình thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Trong việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.  Cùng làm việc với đoàn có Ông Phạm S – Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng và các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Description: http://lamdongtv.vn/Images/News/20092/5-10-7-20-581.png

Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 của ban chấp hành TW Đảng, công tác đổi mới giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã tạo chuyển biến căn bản trong công tác giáo dục, từng bước xây dựng nền giáo dục mở, thực học, gắn với phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và quản lý tốt; đa dạng hóa hình thức giáo dục gắn với học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập; từng bước đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất và nhân lực để nâng cao chất lượng, chuẩn hóa hệ thống giáo dục và đào tạo.

Description: http://lamdongtv.vn/Images/News/20092/5-10-7-20-581.png2.png

Toàn tỉnh hiện có trên 21.600 cán bộ quản lý, giáo viên trong đó tỷ lệ đạt trên chuẩn chiếm gần 20% , với trên 334 ngàn học sinh đang theo học tại 682 trường, công tác phổ cập giáo dục mầm non 5 tuổi đạt kết quả khả quan. Về Giáo dục tiểu học, các tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức dạy học linh hoạt, hiệu quả, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá. Việc đánh giá kết quả giáo dục của HS khuyết tật được thực hiện theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực và tiến bộ của người học trong học tập và rèn luyện các năng lực, phẩm chất; khả năng hòa nhập phù hợp cho từng đối tượng cụ thể; đảm bảo quyền được chăm sóc và giáo dục của tất cả học sinh. Đối với Giáo dục Trung học bảo đảm yêu cầu thực hiện các nội dung cốt lõi, làm cơ sở để chủ động, linh hoạt trong tổ chức thực hiện; Công tác giáo dục thường xuyên không ngừng được quan tâm, duy trì, phát triển về số lượng và nâng cao chất lượng dạy học. Đối với bậc phổ thông , từ năm 2013 đến nay Lâm Đồng có 644 học sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế đạt 249 giải thưởng, kết qủa kỳ thi tốt nghiệp THPT trong 10 năm qua ổn định , Lâm Đồng là 1 trong những tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ tốt nghiệp cao cả nước. Tỉnh cũng chú trọng, quan tâm đến nhu cầu học tập của người dân ở mọi lứa tuổi thông qua 142 trung tâm học tập cộng đồng. Tại buổi làm việc, tỉnh Lâm Đồng đã nêu lên một số khó khăn, hạn chế liên quan đến một số vấn đề về sĩ số lớp học vẫn còn cao làm ảnh hưởng đến việc truyền thụ kiến thức; một số cán bộ quản lý, giáo viên chưa nhận thức đầy đủ về đổi mới phương pháp quản lý trong dạy và học; tuy cơ sở vật chất đã được đầu tư tuy nhiên vẫn còn thiếu và chưa đồng bộ , chất lượng giáo dục vùng sâu, vùng xa vùng đồng bào dân tộc thiểu số có chuyển biến nhưng vẫn chưa đạt yêu cầu; một số trường vẫn chưa quan tâm đúng mức đến giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; hợp tác quốc tế còn hạn chế và việc huy động các nguồn lực đầu tư giáo dục còn nhiều khó khăn... Từ đó , ngành giáo dục tỉnh Lâm Đồng cũng đề ra 11 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trong thời gian tới.

Description: http://lamdongtv.vn/Images/News/20092/5-10-7-20-581.png2.png3.png

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ giáo dục – đào tạo Nguyễn Văn Phúc, đánh giá tỉnh Lâm Đồng đã triển khai hiệu quả các nội dung quan trọng của Nghị quyết 29, đem lại hiệu quả, sự đổi mới tích cực và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo trên địa bàn. Trong điều kiện hạn hẹp song tỉnh đã cố gắng đầu tư, có những dự án nhằm tăng cường các điều kiện trong việc thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Qua đây, Thứ trưởng cũng lưu ý địa phương cần tập trung quy hoạch phát triển mạng lưới trường lớp một cách đồng bộ, hỗ trợ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, tâm điểm là đổi mới phương pháp dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông mới, kiểm tra đánh giá chất lượng giáo dục đúng thực chất; quan tâm tới an toàn trường học, tập trung cho công tác phân luồng học sinh, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục trong thời điểm hiện nay.

(Lamdongtv.vn)

Lượt xem: 2.491
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003074646
  •  Đang online: 25
  •  Trong tuần: 6.960
  •  Trong tháng: 102.518
  •  Trong năm: 376.021