Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Cát Tiên lần thứ VIII: Đặt nền móng cho sự phát triển của huyện Cát Tiên trong những năm tiếp theo In trang
09/09/2020 08:25 SA

Sáng 8/9, Huyện ủy Cát Tiên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cát Tiên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

 

Chủ tịch HĐND huyện Cát Tiên Ngô Xuân Hiển trao giấy khen cho các tập thể

Chủ tịch HĐND huyện Cát Tiên Ngô Xuân Hiển trao giấy khen cho các tập thể

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cát Tiên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được tổ chức từ ngày 11 đến ngày 13/8/2020 với sự tham dự của 189 đại biểu chính thức (trong đó, có 37 đại biểu đương nhiên và 152 đại biểu được bầu từ các tổ chức cơ sở đảng). Đại hội đã thành công tốt đẹp, đảm bảo theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các văn bản hướng dẫn của Trung ương và Tỉnh ủy Lâm Đồng.

 

Nội dung các Văn kiện Đại hội được chuẩn bị chu đáo, có sự đầu tư, gia công, tiếp thu ý kiến đóng góp từ cơ sở, các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh và cấp huyện. Đại biểu tham dự Đại hội đã tham gia thảo luận tích cực và có trách nhiệm tại Đại hội với tổng số 18 ý kiến góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội cấp trên và Báo cáo chính trị trình Đại hội. 

 

Báo cáo chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ đã đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, chỉ rõ những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm; đồng thời, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025 bám sát với tình hình thực tế của địa phương.

 

Bí thư Huyện ủy Cát Tiên Nguyễn Khắc Bình trao giấy khen cho các cá nhân

Bí thư Huyện ủy Cát Tiên Nguyễn Khắc Bình trao giấy khen cho các cá nhân

 

Công tác nhân sự được chuẩn bị chặt chẽ, kỹ lưỡng, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, đảm bảo quy trình theo quy định. Đại hội đã bầu đủ số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện gồm 40 đồng chí; trong đó, cấp ủy viên tái cử là 27 đồng chí, chiếm tỷ lệ 67,5%; cấp ủy viên tham gia lần đầu là 13 đồng chí, chiếm tỷ lệ 32,5%; cấp ủy viên là nữ có 6 đồng chí, chiếm tỷ lệ 15%; tỷ lệ cấp ủy viên là người dân tộc thiểu số chiếm 4,55%; cấp ủy viên trẻ dưới 40 tuổi chiếm 15%; từ 40 đến 50 tuổi chiếm 62,5% và trên 50 tuổi chiếm 22,5%. 

 

Các đồng chí trúng cử vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cát Tiên khóa VIII đều đảm bảo trình độ về chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị. Cụ thể, về trình độ chuyên môn: Thạc sĩ có 9 đồng chí (chiếm tỷ lệ 22,5%), đại học có 30 đồng chí (chiếm tỷ lệ 75%); về trình độ lý luận chính trị: Cao cấp và cử nhân có 33 đồng chí (chiếm tỷ lệ 82,5%), trung cấp có 6 đồng chí (chiếm tỷ lệ 15%). 

 

Đại hội đã bầu đủ số lượng 14 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết, đảm bảo về cơ cấu, thành phần, lĩnh vực công tác đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI.

 

Công tác tuyên truyền được tổ chức triển khai sâu, rộng, trước, trong và sau Đại hội. Các tổ chức cơ sở Đảng trong huyện đã đăng ký và thực hiện được 17 công trình và 16 sản phẩm chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng luôn được coi trọng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, giữ vững. Đại hội được tổ chức trang trọng, theo đúng nguyên tắc và quy trình. 

 

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cát Tiên Dương Hùng Cường trao giấy khen cho các cá nhân

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cát Tiên Dương Hùng Cường trao giấy khen cho các cá nhân

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cát Tiên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã nhận được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Kết quả của Đại hội đã phản ánh được chất lượng, năng lực, uy tín của những người trúng cử và củng cố niềm tin của Nhân dân, cán bộ, đảng viên vào vai trò lãnh đạo của Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. 

 

Phát biểu kết luận tại hội nghị tổng kết, Bí thư Huyện ủy Cát Tiên Nguyễn Khắc Bình nêu rõ, kết quả của Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cát Tiên lần thứ VIII đã khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tổ công tác của Tỉnh ủy phụ trách địa bàn và các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy; đó cũng là công tác chuẩn bị chu đáo, khoa học của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội. Thành công của Đại hội đã đặt nền móng cho sự phát triển của huyện Cát Tiên trong những năm tiếp theo.

 

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Cát Tiên đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 17 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức phục vụ Đảng bộ huyện Cát Tiên lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 

NGÂN HẬU

Lượt xem: 1.130
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002964048
  •  Đang online: 31
  •  Trong tuần: 15.143
  •  Trong tháng: 89.534
  •  Trong năm: 265.423