Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 In trang
27/08/2020 01:39 CH

Toàn cảnh Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

 

(LĐ online) - Với phương châm “Đoàn kết – Đồng hành – Sáng tạo – Phát triển”, sáng 27/8, tại Hội trường Tỉnh uỷ, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng đã khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. 

 

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Đức Quận – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và 220 đảng viên là đại biểu chính thức đại diện cho 1.927 đảng viên ở 63 tổ chức cơ sở đảng.

 

Trước đó, tại phiên trù bị diễn ra vào chiều 26/8, Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký Đại hội, Ban thẩm tra tư cách đại biểu và tiến hành thảo luận theo tổ Dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

 

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

Đồng chí Trần Tưởng – Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Đồng chí Trần Tưởng – Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp đọc diễn văn khai mạc Đại hội

 

Báo cáo tại Đại Hội cho thấy, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối Doang nghiệp lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020 với nhiều thuận lợi cơ bản nhưng cũng gặp không ít khó khăn, thách thức, tuy nhiên, toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối đã đoàn kết thống nhất với quyết tâm chính trị cao, chủ động vượt khó khăn, thách thức, với nhiều giải pháp năng động, sáng tạo. Nhờ vậy, các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối khoá V đề ra cơ bản hoàn thành; trong đó, có một số chỉ tiêu đạt khá cao.

 

Sản xuất kinh doanh phát triển, hiệu quả sản xuất kinh doanh được nâng lên; hầu hết các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh đều đạt và vượt kế hoạch; thực hiện đúng, đầy đủ các nghĩa vụ tài chính theo quy định, nhất là nộp đầy đủ các loại thuế cho nhà nước, chấp hành đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; bảo đảm việc làm, các chính sách có liên quan cho người lao động với mức thu nhập bình quân của người lao động cao hơn mức bình quân chung của tỉnh; thực hiện có hiệu quả các chủ tưởng của Đảng, Nhà nước về tái cơ cấu doanh nghiệp, nâng cao năng suất, chất lượng tăng trưởng; chú trọng đầu tư vào các chương trình kinh tế trọng tâm, công trình trọng điểm của tỉnh, tích cực thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội.

 

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đạt nhiều kết quả tích cực trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng lên; chủ động, kịp thời đề ra nhiều mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và kế hoạch cụ thể để triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh uỷ về tăng cường xây dựng Đảng. Chú trọng kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội theo hướng bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, doanh nghiệp, tham gia xây dựng Đảng; đẩy mạnh cải cách hành chính; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ, năng lực và tinh thần trách nhiệm cao. 

 

Lợi nhuận sản xuất kinh doanh nhiệm kỳ qua đạt 9.198 tỷ đồng, tăng 5.486 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước; nộp ngân sách 7.334 tỷ đồng, tăng 4.284 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước; giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 8.000 lao động. Trong nhiệm kỳ, Đảng bộ Khối kết nạp được 541 đảng viên mới, phát triển 8 tổ chức cơ sở đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước.

 

Trong buổi sáng khai mạc, Đại hội cũng đã nghe báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng uỷ Khối nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ lâm Đồng Trần Đức Quận phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Lâm Đồng Trần Đức Quận phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Đức Quận – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã đánh giá cao công tác lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng, Đảng uỷ, Thường vụ Đảng uỷ trong thực hiện nhiêm vụ nhiệm kỳ qua. Các tổ chức đảng đã lãnh đạo các doanh nghiệp thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, từng bước tạo được những sản phẩm có chất lượng trên thị trường. Công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ qua cũng có dấu hiệu phát triển tích cực…

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng chỉ ra một số hạn chế của Đảng bộ, trên cơ sở đó, đề nghị các cấp uỷ Đảng trong nhiệm kỳ tới cần khắc phục và triển khai thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao. Đồng chí nêu một số nhiệm vụ yêu cầu Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới tập trung thực hiện, đó là: Chăm lo hơn nữa công tác xây dựng Đảng; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; phát huy vai trò hạt nhân chính trị của các cấp uỷ Đảng tại các doanh nghiệp trong tham gia thúc đẩy các doanh nghiệp phát triển kinh doanh vững mạnh, phát triển; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật trong các doanh nghiệp; các cấp uỷ Đảng phát huy hơn nữa vai trò tham mưu cho lãnh đạo cấp trên, kịp thời tham mưu lãnh đạo tháo gỡ các cơ chế chính sách không còn phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh…

 

Cũng trong phiên Đại hội buổi sáng, đại diện một số doanh nghiệp đã trình bày các tham luận về xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch, vững mạnh, doanh nghiệp phát triển bền vững; giải pháp phát huy vai trò lãnh đạo trong nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp và đưa thương hiệu Việt ra thế giới…

 

Buổi chiều, Đại hội sẽ diễn ra phần việc quan trọng là bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng khoá VI.

Các đại biểu tham dự Đại hội

Các đại biểu tham dự Đại hội

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

 

NGUYỄN NGHĨA

Lượt xem: 1.138
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003030462
  •  Đang online: 34
  •  Trong tuần: 14.576
  •  Trong tháng: 58.334
  •  Trong năm: 331.837