Quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng sớm đi vào cuộc sống In trang
03/02/2021 04:18 CH

(LĐ online) - LTS: Đại hội XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp, qua đó tạo nên một khí thế mới, tinh thần mới để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân cả nước nói chung, Lâm Đồng nói riêng tự tin bước vào giai đoạn phát triển mới. Sáng nay (3/2), nhân dịp Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến báo cáo nhanh về kết quả Đại hội XIII của Đảng, tại đầu cầu Lâm Đồng, phóng viên Báo Lâm Đồng đã phỏng vấn đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh về quyết tâm đưa nghị quyết Đại hội XIII sớm đi vào cuộc sống.

Description: Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Quận phát biểu tham luận tại Đại hội XIII của Đảng

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Quận phát biểu tham luận tại Đại hội XIII của Đảng

PV: Trước tiên, xin được chúc mừng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đồng chí có thể chia sẻ thêm về cảm xúc của mình khi lần đầu tiên tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng? 

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Quận: Thành công của Đại hội sẽ mở ra thời kỳ mới, khơi dậy khát vọng phát triển đất nước; đồng thời, khẳng định ý chí, sự quyết tâm chính trị cao của cả hệ thống chính trị nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra. Trong sự thành công ấy, tôi cũng rất vinh dự được Đại hội tín nhiệm bầu là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Đây là niềm vinh dự lớn lao và cũng là trách nhiệm nặng nề của bản thân tôi trước Trung ương Đảng, trước Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.  

Với trọng trách là Bí thư Tỉnh ủy, tôi nguyện đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình, chung sức, đồng lòng cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy luôn nỗ lực cố gắng, tận dụng thời cơ, vận hội mới, phát huy tốt mọi lợi thế của tỉnh, chủ động vượt qua khó khăn thử thách; nắm bắt và kịp thời giải quyết những vướng mắc từ cơ sở, quyết tâm đưa Lâm Đồng phát triển nhanh, toàn diện, bền vững và sớm đạt mục tiêu trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của đất nước. 

Description: Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp hình lưu niệm với Đoàn đại biểu Lâm Đồng tham dự Đại hội XIII của Đảng

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp hình lưu niệm với Đoàn đại biểu Lâm Đồng tham dự Đại hội XIII của Đảng

PV: Thưa đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, trong bài phát biểu tại phiên bế mạc, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: “Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp”, xin đồng chí cho biết, những yếu tố nào góp phần tạo nên sự thành của kỳ Đại hội này?   

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Quận: Đại hội XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đề ra, để lại nhiều dấu đậm nét về một Đại hội “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”. Đây là kỳ Đại hội mà cán bộ, đảng viên, Nhân dân rất quan tâm, dõi theo, đặt niềm tin và kỳ vọng rất lớn vào tương lai và sự phát triển của Đảng, của đất nước và của dân tộc trong thời gian tới. 

Có nhiều yếu tố tạo nên sự thành công của kỳ Đại hội này; trong đó, có 3 yếu tố cơ bản đó là:  

Trước hết, phải kể đến việc chuẩn bị dự thảo các văn kiện trình Đại hội được tiến hành rất công phu, bài bản, chu đáo, qua nhiều lần, nhiều vòng, từng bước hoàn thiện, có nhiều đổi mới; đã tập hợp rộng rãi ý kiến của các chi bộ, đảng bộ, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; dự thảo văn kiện lần này thực sự là sản phẩm kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Nội dung văn kiện đã nhấn mạnh vai trò của Đảng, vai trò của Nhân dân, của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và Nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ; qua đó, thể hiện tinh thần lao động tích cực sáng tạo, sự quyết tâm, đoàn kết, thống nhất, chung sức chung lòng, làm nên nhiệm kỳ thành công với nhiều dấu ấn, góp phần nhìn nhận, đánh giá rõ, khách quan những kết quả đạt được 5 năm qua, nhìn lại 35 năm đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội. 

Thứ hai, cùng với công tác chuẩn bị văn kiện, công tác nhân sự được chuẩn bị từ sớm, thận trọng, kỹ lưỡng, chặt chẽ, khoa học và theo đúng quy định. Các nội dung liên quan đến công tác nhân sự trình Đại hội đã được Đoàn Chủ tịch cân nhắc và bố trí thời gian thỏa đáng để đại biểu nghiên cứu. Hồ sơ đầy đủ, quy trình chặt chẽ, đảm bảo dân chủ, khách quan, nên đã tạo đồng thuận, thống nhất cao, bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới đáp ứng kỳ vọng của Đại hội, của toàn Đảng và Nhân dân.  

Thứ ba, công tác tổ chức phục vụ Đại hội được tổ chức rất tốt, chu đáo, chuyên nghiệp; tạo điều kiện tốt nhất cho đại biểu dự Đại hội; bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối, nhất là trong thời điểm đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, góp phần vào thành công chung của Đại hội.

Description: Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Trần Đức Quận trao quà tết cho các đình chính sách, gia đình có công

Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Trần Đức Quận trao quà tết cho các đình chính sách, gia đình có công

PV: Tại phiên bế mạc, Đại hội cũng đã thông qua nhiều nội dung quan trọng với những mục tiêu rõ ràng của kế hoạch 5 năm, chiến lược 10 năm, tầm nhìn tới năm 2045. Thưa đồng chí, với trọng trách là một Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí sẽ chỉ đạo, tổ chức, triển khai như thế nào để Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng nhanh chóng đi vào cuộc sống? 

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Quận: Trên cơ sở Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và tình hình thực tế tại địa phương, với trọng trách là người đứng đầu Đảng bộ tỉnh, tôi có trách nhiệm cùng tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt sâu rộng trong toàn Đảng bộ về Nghị quyết và các Văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng từ đó xây dựng Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết, bám sát Chủ đề Đại hội, đó là: “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy ý chí, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa” làm kim chỉ nam trong hành động và quyết tâm chính trị của toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh để sớm đưa Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đi vào cuộc sống với một số công việc cụ thể: 

Thứ nhất, ngay sau Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng kết thúc, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng kết quả Đại hội và các nội dung cơ bản, cốt lõi trong các văn kiện Đại hội đến tất cả các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương và toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong tỉnh. Qua đó, thống nhất nhận thức và hành động, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội, huy động sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, các thành phần kinh tế và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh để nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đi vào cuộc sống.  

Thứ hai, tập trung chỉ đạo xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn liền với Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Đồng thời, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng khẩn trương bổ sung những nội dung mới trong Nghị quyết Đại hội XIII vào chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng của cấp mình phù hợp với tình hình thực tiễn tại địa phương; qua đó, làm cơ sở để các cấp, các ngành lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo tính đồng bộ, toàn diện và hiệu quả.  

Thứ ba, cùng với việc chủ động theo dõi, nắm chắc, dự báo tình hình tư tưởng, dư luận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; quan tâm xử lý bức xúc nảy sinh từ cơ sở, các tình huống liên quan đến an ninh trật tự, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo các cấp ủy Đảng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước ở tất cả các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cộng đồng dân cư, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn tỉnh chào mừng thành công của Đại hội. Đồng thời, gắn với triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngay từ năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. 

Với truyền thống đoàn kết, tinh thần đổi mới, sáng tạo và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của toàn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tôi tin rằng Lâm Đồng sẽ cùng với cả nước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã đề ra. 

PV: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy!

 (Baolamdong.vn)

Lượt xem: 1.624
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003058820
  •  Đang online: 97
  •  Trong tuần: 25.262
  •  Trong tháng: 86.692
  •  Trong năm: 360.195